Mang quà Tết cho người nghèo bằng cả tấm lòng

Phạm Khánh| 01/02/2021 09:08

Từ nguồn ngân sách, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) được UBND tỉnh giao nhiệm vụ hỗ trợ kịp thời cho những người nghèo dân tộc thiểu số, đối tượng bảo trợ xã hội, góp phần động viên, khích lệ những hoàn cảnh khó khăn, thiếu may mắn trong cuộc sống.

ADQuảng cáo

Những ngày cuối năm âm lịch, cán bộ của Sở LĐTB&XH, cùng với các phòng nghiệp vụ các huyện, thành phố, tất bật, chạy đua với thời gian để trao những phần quà tận tay những trẻ em mồ côi, người mù và người dân tộc thiểu số thuộc diện nghèo và cận nghèo.

Việc chạy đua với thời gian là giúp người nghèo sớm nhận được tiền hỗ trợ để mua sắm những đồ thiết yếu sử dụng trong dịp Tết. Những phần quà hỗ trợ giúp bà con nghèo có hộp bánh, bịch kẹo, chai dầu ăn, nước mắm, bột ngọt... góp phần có một cái tết vui vẻ, ấm cúng.

Cán bộ phụ trách LĐTB&XH chi hỗ trợ tiền Tết cho người dân ở xã Quảng Phú (Krông Nô)

Chị H Thiu Triết ở xã Quảng Phú cho biết: “Khi nhận được tiền, tôi cảm thấy vui, tinh thần phấn chấn. Những người trao tiền nhiệt tình, ân cần thăm hỏi, động viên nên tôi cảm thấy được an ủi, khích lệ và nhắc nhở cần phải nỗ lực hơn nữa trong năm mới. Tôi thấy công việc trao quà cuối năm rất vất vả, các cán bộ phải di chuyển liên tục, đi rất nhiều xã, từ huyện này đến huyện khác để kịp mang quà cho bà con nghèo vùng sâu, vùng xa”.

ADQuảng cáo

Theo kế hoạch trao quà trong dịp Tết năm nay, hơn 8.200 suất quà cần phải trao cho bà con trải rộng khắp cả tỉnh. Địa bàn rộng và tết đang cận kề nên những người được giao nhiệm vụ, ngoài trách nhiệm còn phải có sự nhiệt tình và tấm lòng mới có thể hoàn thành công việc tốt nhất.

Đồng bào dân tộc thiểu số còn được nhận quà trong dịp Tết.

Theo ông Hồ Sỹ Hải, Trưởng Phòng Bảo trợ xã hội và Phòng chống tệ nạn (Sở LĐTB-XH), toàn tỉnh có hơn 8.200 đối tượng là đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo thuộc diện hỗ trợ tiền ăn Tết với hơn 2,476 tỷ đồng. Riêng các đối tượng như trẻ mồ côi, khuyết tật, người mù, người neo đơn ở tại các trung tâm bảo trợ, đơn vị đã tổ chức đến thăm hỏi, trao tiền, quà tận tay.

Để kịp tiến độ, đơn vị đang cố gắng tập trung nhân lực, phối hợp với cán bộ phụ trách LĐTB&XH tại các địa phương để hỗ trợ cho bà con trước ngày 22 âm lịch. Hiện nay Sở đang đề xuất Chính phủ hỗ trợ 194.205 kg gạo cho 3.275 hộ với 12.947 khẩu trong dịp Tết và 300.435 kg gạo cho 3.447 hộ để cứu đói vào thời điểm giáp hạt.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang quà Tết cho người nghèo bằng cả tấm lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO