Liên đội trưởng gương mẫu, nhiệt tình, đưa hoạt động Đội ngày càng đi lên

Đặng Hiền| 20/05/2019 09:04

Bản tính thân thiện, hiền lành, Nguyễn Hữu Quốc, lớp 9A Trường THCS Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) luôn được thầy cô, bạn bè quý mến vì thành tích học tập xuất sắc, luôn nhiệt tình, năng nổ trong các phong trào, hoạt động của Đội.

ADQuảng cáo

Nguyễn Hữu Quốc (ngoài cùng bên trái) vinh dự là 1 trong 32 đội viên tiêu biểu được Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương vì có thành tích học tập xuất sắc, năng nổ trong các phong trào Đội TNTP Hồ Chí Minh trong năm học 2017-2018

Cần cù, chăm chỉ, ham học, từ nhỏ Quốc đã có ý thức tự giác cao trong học tập. Từ sự nỗ lực không ngừng, 9 năm cắp sách tới trường, Quốc luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi. Không chỉ tích cực trong học tập, Quốc còn là “đầu tàu” trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của nhà trường. Những nỗ lực, cố gắng của Quốc đã được bạn bè, thầy cô ghi nhận, tín nhiệm bầu làm Liên đội trưởng của trường.

ADQuảng cáo

Làm Liên đội trưởng với Quốc là một niềm tự hào, trọng trách khiến em càng phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong các hoạt động của Đội. Quốc năng động, có ý tưởng sáng tạo tham mưu với Tổng phụ trách Đội trong mỗi hoạt động của trường, của lớp. Em phân công công việc cho các bạn trong Ban chỉ huy Liên đội, đội cờ đỏ và đội phụ trách sao rất cụ thể, hợp lý. Cậu học trò nhỏ nhắn đầy tự tin, dứt khoát khi điều khiển đội cờ, đội trống và toàn liên đội trong những buổi chào cờ, ngày lễ, hướng dẫn các bạn trong các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của trường. Quốc luôn hăng hái vận động và đi đầu trong các phong trào, hoạt động do Đội tổ chức như hoạt động theo chủ đề, chủ điểm, hướng dẫn các sao nhi đồng, thi chuyên hiệu, chương trình rèn luyện đội viên, giao lưu văn nghệ, làm kế hoạch nhỏ, thi học sinh giỏi…

Học giỏi, năng nổ trong hoạt động Đội, sau giờ học, Quốc thường phụ giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, làm nương rẫy. Quốc cho biết: “Bố mẹ đều làm nông, em lại là anh cả trong nhà nên càng phải cố gắng học tập thật tốt, làm con ngoan trò giỏi để bố mẹ vui lòng. Em rất tự hào khi được làm Liên đội trưởng của trường, muốn các bạn nghe mình thì mình phải làm gương, có như vậy phong trào của lớp, của Đội mới đi lên được”.

Nhắc đến Liên đội trưởng của mình, cô Phan Thị Mai, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Chí Thanh không giấu được tự hào: “Quốc là một Liên đội trưởng tích cực, năng nổ, học giỏi đều các môn, rất có tố chất hoạt động Đội, tham gia tích cực các hoạt động của nhà trường. Nhờ sự nhiệt tình, năng động của Quốc mà hoạt động Đội của trường ngày càng đi lên, đạt được nhiều thành tích cao. Năm học 2017-2018, Quốc vinh dự đạt giải Nhất hội thi Chỉ huy đội giỏi do Hội đồng Đội thị xã tổ chức”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đội trưởng gương mẫu, nhiệt tình, đưa hoạt động Đội ngày càng đi lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO