Khơi dậy, nuôi dưỡng văn hóa đọc

Mỹ Hằng| 25/04/2016 15:16

Trong các ngày từ 19 đến 23/4, UBND tỉnh đã tổ chức Ngày Sách Việt Nam tại khuôn viên Trung tâm Viễn Thông- VNPT Đắk Nông. Qua gần 3 ngày diễn ra, Hội sách đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa và các địa phương lân cận tham quan, tìm hiểu, mua, đọc sách.

ADQuảng cáo

Được xem là “điểm nhấn” của Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 năm 2016, gian hàng trưng bày, giới thiệu sách của Thư viện tỉnh, Hội VHNT luôn nườm nượp người đến xem, đọc và mua sách. Ngay từ sáng sớm, rất đông các em học sinh, người dân, cán bộ trên địa bàn đã tề tựu về đây để tham quan, nghiên cứu, tìm đọc những cuốn sách mà mình yêu thích.

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3, năm 2016 thu hút đông đảo độc giả tham gia

Theo em Trần Hiếu Ngân, học sinh lớp 11 chuyên Lý, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) cho rằng: "Thời đại công nghệ thông tin nên việc đọc sách và tìm hiểu sách ở giới trẻ ngày càng mai một. Việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3, năm 2016 em cảm thấy rất là bổ ích, vì đến đây, ngoài việc được đọc các cuốn sách hay thì em cũng như các bạn còn được trao đổi những thông tin quý giá về sách và hiểu thêm ý nghĩa của Ngày sách Việt Nam. Em mong rằng, thời gian tới, tỉnh sẽ tạo điều kiện hơn nữa để chúng em có cơ hội tiếp cận với kho tàng tri thức vô giá này”.

Còn ông Lương Văn Sứ, ở tổ 5, Nghĩa Thành cũng cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui khi tham gia Ngày Sách Việt Nam, thấy các em học sinh, các bạn trẻ vẫn giữ được niềm đam mê sách, đó là điều đáng mừng. Ngày sách không đơn thuần là nơi để trưng bày, giới thiệu, bán sách mà còn là sân chơi bổ ích để khơi dậy, nuôi dưỡng văn hóa đọc, vun đắp tình yêu với sách. Và tôi nghĩ rằng, các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách, mang sách như thế này phải tổ chức thường xuyên hơn, tích cực hơn. Có như thế mới khơi dậy được niềm đam mê sách và nâng cao chất lượng văn hóa đọc cho nhân dân”.

ADQuảng cáo

Điều đáng ghi nhận nữa là Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 năm nay còn có một số nhà sách, doanh nghiệp kinh doanh sách trong và ngoài tỉnh tham gia triển lãm, trưng bày, bán sách như: Công ty TNHH sách, thiết bị trường học Đắk Nông; công ty Cổ phần sách Sputnik; Nhà xuất bản Đồng Nai…

Bạn Nguyễn Thục Vy, ở phường Nghĩa Phú cho biết: “Giá cả ở đây rẻ hơn so với các hiệu sách, nhà sách nên tôi đã mua cho mình một lúc 6 bộ truyện tranh cùng một số cuốn sách lịch sử để về đọc cho thỏa thích”. Nhiều cuốn sách, thể loại văn học nghệ thuật, sách giáo khoa bản mới  được bày bán, giới thiệu và thu hút sự quan tâm của nhiều bạn đọc. Một số tác phẩm của các tác giả trên địa bàn tỉnh như: Nọc rắn, Đồng tiền tẩm lá độc, Lòng mẹ, Cánh chim lạc bầy… cũng được trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc.

Đặc biệt, để nâng cao phong trào văn hóa đọc trong cộng đồng dân cư, Thư viện tỉnh cũng đã phối hợp với Hội VHNT tổ chức tọa đàm với chủ đề “Thư viện- kết nối bạn và sách”. Làm thế nào để nâng cao chất lượng văn hóa đọc trong cộng đồng dân cư? Các giải pháp để thu hút bạn đọc đến với thư viện… được đặt ra tại buổi tọa đàm, cùng những giải pháp, hiến kế thực hiện.

Bà Đặng Thị Mơ, Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết: “Ngày Sách Việt Nam năm nay, Thư viện tỉnh đã mang trưng bày, giới thiệu hơn 1.600 đầu sách với đầy đủ các thể loại. Mặc dù thời tiết khá nắng nóng nhưng lượng bạn đọc đến mỗi lúc mỗi nhiều khiến những người làm công tác thư viện như chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khơi dậy, nuôi dưỡng văn hóa đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO