Hội người cao tuổi thị xã Gia Nghĩa: Phát huy vai trò tuổi cao - gương sáng

Thanh Uyên| 17/11/2015 09:19

Hội người cao tuổi (NCT) thị xã Gia Nghĩa hiện có hơn 1.635 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 8 hội cơ sở và 60 chi hội thôn, bon, tổ dân phố.

ADQuảng cáo

Trong những năm qua, Hội NCT thị xã đã triển khai đến các cấp hội cơ sở thực hiện các phong trào thi đua do Trung ương Hội phát động. Với phương châm bám sát 5 nội dung của phong trào thi đua, Hội NCT thị xã thường xuyên làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết toàn dân, thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã.

Điển hình là phong trào NCT tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. NCT các cấp trong thị xã đã tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các tiêu chí về nông thôn mới đến cán bộ, hội viên thông qua các buổi họp, sinh hoạt tại các câu lạc bộ...

Qua đó, từng cán bộ, hội viên NCT phát huy vai trò của mình, vận động con cháu, các thành viên trong gia đình, dòng họ cùng tham gia. Tích cực hiến đất, đóng góp tiền, công lao đông, đất để xây dựng nông thôn mới. Trong đó, có nhiều hộ hiến hàng trăm m2 đất làm đường giao thông nông thôn, hội trường thôn. Đơn cử như ông Nguyễn Chí Bát, thôn Phú Xuân, xã Đắk Nia, khi biết thôn đang thiếu đất để xây dựng hội trường, ông đã bàn bạc với các thành viên trong gia đình hiến hơn 800m2 đất để xây dựng hội trường.

Với tinh thần tương trợ giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, hội viên Hội NCT thị xã thường xuyên vận động, trao đổi kinh nghiệm, tạo điều kiện cho hội viên cùng phát triển kinh tế gia đình. Dù tuổi cao nhưng các cụ vẫn tham gia lao động, hướng dẫn con cháu tích cực lao động sản xuất, tăng thu nhập.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, với phương châm giúp NCT trên địa bàn thị xã sống vui – sống khỏe – sống có ích, trong 5 năm qua, Hội NCT thị xã đã tập trung hướng các hoạt động về cơ sở, xây dựng các loại hình câu lạc bộ (CLB) để NCT tham gia sinh hoạt, giao lưu, giúp đỡ lẫn nhau…

Đến nay, toàn thị xã đã xây dựng được 19 CLB trong đó có  5 CLB thơ – văn nghệ, 2 CLB cờ tướng, 2 CLB cồng chiêng, 2 CLB cây cảnh, 1 CLB ông, bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, 1 CLB thể dục tổng hợp vừa có tập dưỡng sinh, cầu lông, bóng bàn. Các CLB được duy trì hoạt động thường xuyên với những hình thức phong phú, qua đó đã động viên tinh thần và sức khỏe của NCT, giúp các cụ phấn chấn hơn, vui vẻ hơn.

Theo ông Trần Hồng Phong, Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị xã Gia Nghĩa, hàng năm, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, Hội NCT thị xã đều tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ tinh thần NCT thị xã tiếp tục phát huy vai trò của mình, góp phần đóng góp xây dựng cấp hội ngày càng vững mạnh.

Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và sức khỏe cho NCT như: Khám bệnh đục thủy tinh thể miễn phí cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vốn xoay vòng giúp hội viên nghèo phát triển kinh tế gia đình, thăm tặng quà các cụ cao niên trong dịp lễ, tết và Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 hàng năm…

Có thể nói, phong trào “Tuổi cao – Gương sáng” của NCT thị xã Gia Nghĩa đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ. Thời gian qua, tập thể và nhiều cá nhân của Hội NCT thị xã đã được các cấp hội và chính quyền địa phương trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong các phong trào. Những kết quả mà Hội NCT  thị xã đã đạt được là tiền đề, động lực để phát huy hơn nữa vai trò NCT những năm tiếp theo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội người cao tuổi thị xã Gia Nghĩa: Phát huy vai trò tuổi cao - gương sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO