Học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy là động lực để vươn lên, thực hiện ước mơ!

Đặng Hiền| 16/07/2020 09:23

Danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” là niềm vinh dự, mục tiêu được nhiều bạn đội viên, nhi đồng hướng đến. Vì vậy, nhiều em đã nỗ lực phấn đấu làm theo “5 điều Bác Hồ dạy”, tích cực trong học tập và mọi hoạt động, lập nhiều thành tích dâng lên Bác Hồ kính yêu.

ADQuảng cáo

Liên đội trưởng năng động

Em Tô Xuân Đông hiện là học sinh lớp 9D, Trường THCS Trần Phú (Gia Nghĩa). Tuy tuổi còn nhỏ nhưng Đông đã có một bảng thành tích học tập đáng nể nhờ sự chăm chỉ trong học tập, năng động trong các hoạt động của liên đội. 9 năm liền Đông đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và đạt giải thưởng tại nhiều cuộc thi của tỉnh, thành phố như Huy chương vàng giải U15 cấp thành phố năm 2020; giải ba kỳ thi Olympic toán cấp thành phố năm học 2018-2019; giải khuyến khích cuộc thi Violympic tiếng Anh trên internet cấp tỉnh năm học 2018-2019...

Tô Xuân Đông (đứng giữa) và H'Ô Ran Byă (thứ 2 từ trái qua) vinh dự là đại biểu thiếu nhi tỉnh Đắk Nông tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX năm 2020

Đông được bạn bè, thầy cô biết đến không chỉ vì có thành tích học tập tốt mà còn là lớp trưởng, liên đội trưởng năng động, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động ở trường. 3 năm liền là liên đội trưởng của trường, Đông đã góp phần không nhỏ đưa phong trào của liên đội ngày càng sôi nổi, đạt nhiều kết quả tích cực.

Đông luôn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do nhà trường, thành phố và tỉnh tổ chức. Nhờ đó, em đã được tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong đội ca múa nhạc tuổi thơ Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2013 - 2019; giấy khen của Hội Đồng đội thành phố vì có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2016 – 2019.
Từ những nỗ lực của bản thân, Đông đã vinh dự là 1 trong 4 đại biểu thiếu nhi đại diện cho đông đảo đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên toàn tỉnh tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX sắp tới.

Đam mê sáng chế

Đam mê nghiên cứu khoa học, Phạm Hoài An, học sinh lớp 4A, Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Đắk Mil) đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với mọi người khi đã chế tạo ra chú mèo Đôrêmon có tác dụng sát khuẩn trong đợt phòng, chống dịch Covid-19.

Cô bé Phạm Hoài An và "chú mèo máy" sát khuẩn tự động phòng, chống dịch Covid-19

ADQuảng cáo

Chú mèo Đôrêmon được Hoài An tận dụng những vật dụng tái chế khá đơn giản, không chỉ tự động phun dung dịch sát khuẩn mà còn có thể phát giọng nói, tuyên truyền các kiến thức phòng, chống dịch bệnh. Trong đợt dịch vừa qua, thầy cô và các bạn đã rất yên tâm khi đến trường vì có sự trợ giúp của “chú mèo máy” trong việc bảo đảm sức khỏe bản thân.

Trước đó, cô bé đầy sáng tạo này từng đạt giải nhì Cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2018-2019 với sản phẩm “Máy chống gù lưng”. Hoài An chia sẻ: "Từ niềm đam mê trong học tập và qua sách báo, em đã tìm tòi, sáng tạo và lên những ý tưởng để chế tạo các sản phẩm của mình. Em mong muốn những sáng chế của mình có thể được áp dụng vào thực tiễn cuộc sống, đem lại tiện ích cho nhiều người".

Nhiều năm liền, Hoài An là học sinh giỏi và được bạn bè tín nhiệm bầu là Liên đội phó của trường. Hoài An còn đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi như: Giải nhất Cuộc thi Olympic Toán, Tiếng Việt; giải nhất Cuộc thi Chữ viết đẹp cấp huyện; giải nhất Cuộc thi Chữ viết đẹp cấp cụm năm học 2019-2020; giải nhì Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh năm học 2018-2019...

Nghị lực vượt khó học giỏi

3 năm đi học, H’Ô Ran Byă, học sinh lớp 3B, Trường tiểu học Hà Huy Tập (Cư Jút) đều là học sinh giỏi toàn diện. Ô Ran là học sinh dân tộc thiểu số, gia đình khó khăn, nhiều năm liền là hộ nghèo của xã. Nhà nghèo nhưng Ô Ran luôn có ý thức trong học tập, tự giác chăm lo cho bản thân và phụ giúp bố mẹ làm công việc nhà.

H'Ô Ran Byă luôn phấn đấu học giỏi và đạt giải cao trong các cuộc thi âm nhạc

Ham học hỏi, H' Ô Ran còn rất tự tin trong giao tiếp và có năng khiếu trong ca hát. Dáng người nhỏ nhắn nhưng H' Ô Ran lại có giọng hát rất cao và truyền cảm. Cô bé đã liên tiếp đạt giải B Liên hoan Tiếng hát măng non cấp huyện, đạt giải C cấp tỉnh cùng nhiều giải thưởng khác.

H' Ô Ran tâm sự: "Em phải cố gắng học tập thật giỏi để sau này có thể giúp ích được cho gia đình và bà con buôn làng mình. Với em, việc học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy trở thành việc làm hằng ngày và là động lực để thực hiện ước mơ, hoài bão trong tương lai".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy là động lực để vươn lên, thực hiện ước mơ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO