Hoa xuân bắt đầu "lên kệ" phục vụ thị trường tết

Văn Tâm| 17/01/2020 14:40

Nhiều loại hoa, cây cảnh đã được thương lái khắp nơi đưa về trưng bày tại thành phố Gia Nghĩa, sẵn sàng phục vụ thị trường tết. Năm nay, giá các loại hoa cơ bản ổn định và sức mua vẫn duy trì ở mức khá cao...

ADQuảng cáo

Dọc các tuyến đường như: Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Tất Thành, Lê Thánh Tông… không khó để bắt gặp những điểm trưng bày hoa tết. Đặc biệt, tại khu đảo nổi trên Hồ trung tâm Gia Nghĩa, các chuyến xe vận chuyển hoa trong, ngoài tỉnh cũng tấp nập tập kết hoa kiểng với đa dạng chủng loại, phong phú mẫu mã và rất nhiều kích cỡ phù hợp với túi tiền của người dân.

Người dân đến điểm bán hoa đào của anh Nguyễn Đức Thương đến từ huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình để mua hoa

Đến từ huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, anh Nguyễn Đức Thương đã vận chuyển hơn 200 cây đào đến đảo nổi để bán cho người dân trưng bày tết. Anh Thương cho hay, hoa đào từ lâu đã được người miền Bắc trưng bày trong những ngày tết, với ý nghĩa cầu mong hạnh phúc và ấm no. Tuy nhiên, những năm gần đây, hoa đào cũng được bà con phía Nam ưa chuộng. Vào dịp tết năm ngoái, anh Thương cũng đã mang đến Gia Nghĩa với số lượng hoa đào như vậy và đã bán gần hết.

Theo anh Thương, anh vừa đưa hoa đến chiều muộn ngày hôm qua, nhưng sáng nay đã bán được 5 cây. “Tết năm nay, số lượng người mua hoa đào sẽ không giảm. Vì lượng người đến tham quan, dò hỏi khá đông. Nhất là bà con ở các huyện, tôi đã chuyển về xã Quảng Sơn (Đắk Glong) trên 30 cây cho khách đặt hàng”, anh Thương cho biết thêm.

Du khách đến tham quan, tìm hiểu những cây đào xứ Bắc

Ở ki ốt gần đó, chị Nguyễn Thị Tình, ở huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên, cũng vận chuyển đến 200 cây quất và một số cây mai vàng. Chị Tình vui vẻ cho hay: “Năm nào tôi cũng đưa hoa đến Gia Nghĩa để bán nên rất hiểu tâm lý mua hoa của bà con nơi đây. Do đó, tôi luôn chọn những chậu quất có chất lượng và giá cả phải chăng thì sẽ không lo sợ bán không hết hàng”.

ADQuảng cáo

Cũng theo chị Tình, để mua được chậu quất chất lượng, có dáng đẹp để chưng trong những ngày tết, người mua cần phải nắm được các yếu tố quan trọng của cây quất. Đó là phải hội tụ đủ tứ quý bao gồm: Dáng đẹp, quả đẹp và đủ xanh, lộc non, cành mơn mớn và cuối cùng phải còn một số nụ hoa.

Chị Nguyễn Thị Tình, ở huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên là người bán quất cảnh quen thuộc của người dân Gia Nghĩa

Còn chị Lê Thị Kim Anh ở phường Nghĩa Trung, thành phố Gia Nghĩa, tết năm nay cũng tham gia Hội hoa Xuân trên đảo nổi với trên 50 chậu hoa cúc. Từ sáng ngày 22 âm lịch, chị đã bán được trên 7 chậu hoa cúc. Chị Kim Anh hồ hởi cho biết: “Cũng như mọi năm, thời gian trước và sau 23 tháng Chạp, lượng khách đến mua chưa nhiều. Vì mọi người còn lo quét dọn nhà cửa, mua sắm đồ tết. Chỉ đến khoảng ngày 25 trở đi thì việc mua bán hoa mới nhộn nhịp”.

Những chậu hoa cúc của chị Lê Thị Kim Anh, ở phường Nghĩa Trung, thành phố Gia Nghĩa là sự lựa chọn của nhiều người để trưng bày trong những ngày tết

Hai năm gần đây, Hội hoa Xuân đã trở thành điểm tham quan, vui chơi giải trí của người dân trong dịp tết đến, xuân về. Việc tổ chức Hội hoa Xuân và các hoạt động văn hóa đã giúp cho cảnh quan khu vực Hồ trung tâm Gia Nghĩa tăng thêm vẻ đẹp, thu hút mọi người đến du xuân, giải trí.

Những giò lan rừng có giá hàng triệu đồng cũng được anh Hồ Văn Anh, ở phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa, mang đến bày bán

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa xuân bắt đầu "lên kệ" phục vụ thị trường tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO