"Heo đất đến trường" ở Chi đoàn Vườn Quốc gia Tà Đùng

Bài, ảnh: Đức Hùng| 20/11/2018 09:36

Đầu năm học 2018 - 2019, Chi đoàn Vườn Quốc gia Tà Đùng (Đắk Som, Đắk Glong) đã tổ chức tặng 20 suất quà gồm cặp sách, vở viết cho các em học sinh nghèo có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua, tổng giá trị trên 7 triệu đồng. Đây là kinh phí được trích từ phong trào "Heo đất đến trường" do Chi đoàn Vườn Quốc gia Tà Đùng phát động và thực hiện.

ADQuảng cáo

Con em các gia đình nhận khoán bảo vệ và phát triển rừng có thành tích học tập tốt nhận học bổng

Phong trào “Heo đất đến trường” được Chi đoàn Vườn Quốc gia Tà Đùng phát động từ năm 2016, để hỗ trợ con em các gia đình nhận khoán bảo vệ, phát triển rừng tại Vườn Quốc gia Tà Đùng có thành tích học tập tốt, gia đình khó khăn. Phong trào kêu gọi các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong chi đoàn tiết kiệm mỗi tuần 1 ly cà phê sáng để bỏ tiền vào heo đất gây quỹ.

ADQuảng cáo

20 ĐVTN đang công tác tại Vườn Quốc gia Tà Đùng thuộc 4 trạm bảo vệ rừng và văn phòng đã tổ chức nuôi 5 con heo đất. Thấy phong trào thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với công việc và thực tiễn ở cơ sở nên cứ đều đặn mỗi tuần, các ĐVTN tự ý thức việc bỏ tiền tiết kiệm vào heo đất.

Từ khoản tiền tiết kiệm này, vào đầu mỗi năm học, chi đoàn sẽ tổ chức trao học bổng, tặng quà cho các em học sinh là con em của các gia đình nhận khoán quản lý bảo vệ rừng. Sau 3 năm triển khai và thực hiện phong trào, chi đoàn đã tiết kiệm được số tiền hơn 20 triệu đồng, trao học bổng cho hơn 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tại các buổi tổ chức đập heo, tặng quà, trao học bổng đều được chi đoàn tổ chức các trò chơi, văn nghệ nhằm tạo không khí vui tươi, lồng ghép tuyên truyền công tác bảo vệ rừng đến các em học sinh, các hộ dân của tổ nhận khoán.

Phong trào không chỉ giúp nhiều em học sinh trong các hộ nhận khoán có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập mà còn giáo dục các em biết sống yêu thương và chia sẻ với cộng đồng, nâng cao ý thức bảo vệ rừng. Để nhắc nhở các em học sinh, các bậc phụ huynh chung tay bảo vệ rừng, trên mỗi phần quà, Chi đoàn trao tặng cho các em học sinh đều có in lô gô của Vườn Quốc gia Tà Đùng kèm dòng chữ “Hãy bảo vệ Tà Đùng để Tây Nguyên thêm xanh và sông Đồng Nai chảy mãi”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Heo đất đến trường" ở Chi đoàn Vườn Quốc gia Tà Đùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO