Háo hức “nhập ngũ” để trưởng thành hơn

Đặng Hiền| 22/06/2019 11:01

Mới đây, Tỉnh đoàn Đắk Nông phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ xuất quân Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2019, với 75 học viên đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh tham gia.

ADQuảng cáo

Chỉnh tề trong bộ quân phục người lính, các chiến sĩ “nhí” đầy háo hức, phấn khởi, chuẩn bị tinh thần được tôi luyện bản thân trong môi trường quân đội.

Các chiến sĩ “nhí” háo hức lên đường tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội”

Năm nay, các chiến sĩ “nhí” sẽ được rèn luyện trong môi trường quân đội tại Tiểu đoàn 301, xã Quảng Sơn (Đắk Glong), với việc trải nghiệm thực tế cuộc sống trong quân ngũ, luyện tập ở thao trường, hành quân dã ngoại… Bên cạnh đó, các học viên còn được tham gia các hoạt động thực tế và rèn luyện các kỹ năng thông qua các hội thi, chương trình “Tự hào chúng tôi là chiến sĩ”.

75 học viên được chia làm 6 tiểu đội phải chấp hành giờ giấc sinh hoạt theo đúng quy định trong môi trường quân ngũ, rèn luyện ý thức tự lập, sắp xếp đồ cá nhân một cách khoa học. Các thành viên trong một tiểu đội phải đoàn kết, hòa đồng, nghiêm túc thực hiện các hoạt động làm việc nhóm.

Tại lễ xuất quân, từ sáng sớm, các chiến sĩ “nhí” đã quần áo chỉnh tề, vác ba lô trên vai, sẵn sàng nghe hiệu lệnh của các anh chị điều phối viên. Gia đình mới chuyển nhà từ TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đến thị xã Gia Nghĩa để sinh sống được 2 tháng nay, em Đậu Văn Hà Huy (8 tuổi) ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Tân còn khá bỡ ngỡ với môi trường sống mới. Nỗi buồn nhớ bạn bè, thầy cô cùng những người thân quen khiến cậu bé trở nên trầm lặng hơn. Chị Nguyễn Thị Hồng Mơ (mẹ Huy) đã đăng ký cho con tham gia “Học kỳ trong quân đội” với mong muốn con trai tự tin, bản lĩnh, vui vẻ thích nghi với cuộc sống mới.

ADQuảng cáo

Chưa xa nhà bao giờ lại nhỏ tuổi nhất trong các học viên tham gia chương trình, Hà Huy hồn nhiên cho biết: “Con thích tham gia chương trình lắm mà chỉ lo không biết có dậy nổi lúc 5 giờ sáng không thôi. Khi kết thúc chương trình chắc con sẽ tự giác dậy sớm mỗi ngày không để mẹ phải gọi nữa”.

Em Nguyễn Thị Hoài (15 tuổi) ở tổ dân phố 4, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) vui vẻ cho biết: “Em rất thích các chú bộ đội nên háo hức tham gia chương trình. Em cũng đã kịp làm quen với các bạn trong tiểu đội. Chúng em sẽ đoàn kết để cùng nhau vượt qua các thử thách trong khóa huấn luyện”.

Chương trình giúp rèn luyện kỹ năng sống, góp phần giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ

Trái với tâm trạng háo hức, phấn khởi của các em, không ít phụ huynh tỏ ra lo lắng khi tiễn con lên đường “nhập ngũ”. Cẩn thận chuẩn bị đồ đạc cho con lên đường, chị Nguyễn Thị Bích, ở phường Nghĩa Phú chia sẻ: “Cháu chưa xa gia đình bao giờ hết, ở nhà bố mẹ phải nhắc nhở nhiều, chứ chưa có ý thức tự giác lắm đâu. Trước lễ xuất quân, ban tổ chức có tư vấn, hướng dẫn, tôi cũng bớt lo phần nào. Hy vọng sau khóa huấn luyện cháu sẽ trưởng thành, bản lĩnh hơn trong cuộc sống”.

Anh Nguyễn Văn Hợi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Năm nay là năm thứ 3 tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội”. Chúng tôi đã lên kế hoạch chi tiết chương trình huấn luyện với cơ cấu 40% thời gian dành cho huấn luyện quân sự, 40% huấn luyện kỹ năng và 20% dành cho các hoạt động bổ trợ. Chương trình sẽ giúp các em trải nghiệm thực tế trong môi trường quân ngũ với những bài học thực tế, ý nghĩa. Qua đó, các em thêm tự tin, bản lĩnh hơn trong cuộc sống, nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ với xã hội, với đất nước”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Háo hức “nhập ngũ” để trưởng thành hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO