Giúp người để tâm sáng hơn!

Hoàng Bảo| 06/12/2016 09:14

Tôi giúp người khó khăn không phải để mọi người nhìn nhận, khen ngợi mà chỉ để tâm sáng hơn, nêu gương cho con cháu và thế hệ trẻ noi theo”, đó là suy nghĩ của bà Vũ Thị Thuấn ở tổ dân phố 5, thị trấn Đức An (Đắk Song). Từ suy nghĩ đó, bà Thuấn luôn trăn trở, tìm cách để làm được những việc có ích cho người, cho đời, phù hợp với độ tuổi của mình.

ADQuảng cáo

Dù tuổi cao, nhưng bà Thuấn vẫn cố gắng trong công việc để có thêm điều kiện giúp đỡ người khó khăn

Vào Đắk Nông lập nghiệp từ năm 1998, với số tiền tích cóp nhiều năm, bà mua được 2 ha đất để trồng trọt. Từ đó, bà chăm chỉ làm lụng, học hỏi kiến thức chăm sóc cây cà phê từ nhiều gia đình khác để đạt năng suất cao. Mỗi khi nông nhàn, hễ ai gọi làm việc gì có tiền bằng chính sức lực, đôi bàn tay của mình, bà đều làm…Vì vậy, chẳng bao lâu sau, gia đình bà đã dần dần ổn định cuộc sống, không còn cảnh khó khăn và bà trở thành nông dân sản xuất giỏi của thị trấn. Năm 2009, sức khỏe yếu, bà giao lại vườn tược cho con cái làm ăn, còn bà mua đất, rồi mở tạp hóa buôn bán nho nhỏ đủ để lo cho tuổi già.

Bà Thuấn cho biết: “Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ là ngồi yên để con cháu nuôi dưỡng mà bản thân cần phải làm việc. Chính tư duy trong công việc cũng giúp cho đầu óc minh mẫn, khỏe khoắn và năng động hơn”. Cũng vì lý do đó, hiện nay, bà Thuấn còn đầu tư mở trường mầm non tư thục tại xã Nam Bình, phục vụ nhu cầu học tập cho con em trong xã.

Để tạo niềm vui làm động lực cho cuộc sống, bà Thuấn mạnh dạn tham gia vào Ban chấp hành Hội người cao tuổi xã Nam Bình. Bà suy nghĩ, làm việc hội để tâm thoải mái, có bầu bạn tâm sự, chứ không phải vì tiền phụ cấp. Bởi, với phụ cấp mỗi tháng được 300.000 đồng làm sao đủ chi phí xăng xe khi bà đi tuyên truyền, vận động.

ADQuảng cáo

Hơn nữa, qua công việc, bà phần nào hiểu được nỗi khổ, khó khăn của những người khác, từ đó khơi dậy sự đồng cảm, tình yêu thương. Bà càng gắn bó với công tác hội lại càng ham, ham vì muốn để người cao tuổi có được nơi sinh hoạt, bảo vệ quyền lợi cho họ, ham vì học được nhiều điều trong cuộc sống để có kinh nghiệm nuôi dạy con cháu.

Đáng ghi nhận hơn, từ năm 2012 đến nay, bà nhận trợ cấp lâu dài cho 4 người cao tuổi khó khăn ở xã Nam Bình và thị trấn Đức An, mỗi tháng 200.000 đồng/người và giúp cho 2 trẻ mồ côi mỗi năm 1 triệu đồng để đóng học phí. Với hai em học sinh, nếu đạt thành tích học tập tốt hoặc được các giải thưởng trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp, bà đều có những phần học bổng kịp thời. Mỗi khi nghe tin các trường hợp mình trợ giúp có chuyện gì cần tiền gấp hay gặp khó khăn, bà đều có mặt kịp thời để giúp đỡ.

Vào tháng 8 vừa qua, bà Thuấn bị đau phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Khi ấy, Bệnh viện khai trương Bếp ăn tình thương vì bệnh nhân nghèo. Biết được tin, bà xuống dự lễ và cam kết hỗ trợ bếp ăn mỗi tháng 500.000 đồng. Vào dịp tết hàng năm, bà đều tặng Hội Người cao tuổi thị trấn Đức An và xã Nam Bình, mỗi nơi 100 kg gạo để tặng người cao tuổi nghèo ăn tết.  

Bà Thuấn tâm sự: “Gia đình cũng chẳng giàu có gì, nhưng mình may mắn vẫn còn khả năng lao động, vẫn làm ra được tiền thì vẫn sẽ giúp những người kém may mắn. Hơn nữa, càng giúp họ, mình thấy tâm sáng hơn, con cháu nhìn vào cũng học được ở mình tình yêu thương, biết sẻ chia để tiếp nối công việc từ thiện xã hội”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp người để tâm sáng hơn!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO