Gia Nghĩa tập trung chỉnh trang đô thị để đón Tết

Thanh Nga| 03/02/2021 15:18

Những ngày này, thành phố Gia Nghĩa đang tập trung chỉnh trang đô thị để sẵn sàng chào đón Xuân Tân Sửu 2021. Nhiều tuyến đường được đầu tư xây dựng, nâng cấp, góp phần phục vụ người dân du Xuân, đón tết.

ADQuảng cáo

Tại các tổ dân phố, người dân đóng góp công sức, tiền của để sửa sang cổng chào, đường sá, dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc cây xanh và trang hoàng nhà cửa để đón Xuân mới.

Người dân thành phố trẻ Gia Nghĩa chào đón Xuân Tân Sửu 2021 với kỳ vọng và phát triển

Chị Nguyễn Thị Thuận, thôn Nghĩa Thuận, xã Đắk Nia cho biết, bà con trong thôn đều dọn dẹp nhà cửa, vườn tược sạch sẽ để sẵn sàng đón Xuân Tân Sửu. Ngoài việc trang hoàng làm đẹp cho gia đình, người dân còn cùng nhau dọn dẹp vệ sinh đường làng sạch sẽ, góp phần làm đẹp cho nơi mình sinh sống.

Còn chị Nguyễn Thị Hải, ở phường Nghĩa Trung, cũng cho biết: Những ngày này, chị thấy Gia Nghĩa được trang hoàng cờ hoa lộng lẫy. Người dân cũng vì thế thêm phấn khởi, kỳ vọng vào sự phát triển mạnh mẽ của thành phố.

Các tuyến đường trung tâm thành phố khang trang, lộng lẫy sắc xuân

Cùng với sự chung tay, góp sức của người dân, thành phố Gia Nghĩa đặc biệt quan tâm đầu tư chỉnh trang đô thị. Ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố Gia Nghĩa cho biết, năm 2020, UBND thành phố Gia Nghĩa đã quan tâm đầu tư chỉnh trang đô thị.

Thành phố đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp trên 10 tuyến đường, trong đó có nhiều tuyến đường chính. Việc đầu tư, nâng cấp các tuyến đường tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi để vui Xuân đón Tết và góp phần xây dựng đô thị khang trang, sạch đẹp.

Dọc cầu Đắk Nông được trang trí cờ và các bồn hoa góp phần làm cho Gia Nghĩa đẹp hơn

Thành phố Gia Nghĩa đang phấn đấu hoàn thành và cơ bản hoàn thành các tuyến đường để người dân đón Tết. Đến nay, địa phương đã nâng cấp, sửa chữa mặt đường, vỉa hè, mở rộng lòng đường đối với các tuyến như Lê Thị Hồng Gấm, Quang Trung, Đào Duy Từ, Chu Văn An Nguyễn Văn Trỗi, N’Trang Lơng, đường vào Trường Tiểu học Nghĩa Phú...

ADQuảng cáo

Thành phố Gia Nghĩa xây dựng cụm đèn LED tại khu vực vòng xoay dưới chân cầu Đắk Nông và triển khai các dự án cây xanh, hoa viên. Theo ông Nguyễn Văn Dũng, đến nay hoa viên cầu vượt đã hoàn thành. Các tuyến đường hoa trên địa bàn thành phố cơ bản hoàn thành, như tuyến đường Lê Duẩn, N’Trang Lơng, hoa viên phường Quảng Thành và một số các tuyến đường khác.

Đường vào thôn Nghĩa Thuận, xã Đắk Nia được trang hoàng sạch đẹp đón chào năm mới

Hiện nay, thành phố đã thay thế hệ thống đèn cũ bằng đèn LED tại các  tuyến như: đường 23/3, Quốc lộ 14, Quốc lộ 28 và một số tuyến đường trung tâm... bảo đảm chiếu sáng cho người dân du Xuân an toàn.

Ngoài ra, thành phố còn vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh cho đẹp trong dịp tết. UBND thành phố đầu tư nhiều bồn hoa trước cổng UBND tỉnh, Tỉnh ủy và dọc cầu Đắk Nông, góp phần làm cho Gia Nghĩa đẹp hơn.

Người dân cụm dân cư số 3, thuộc tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung trang hoàng cổng chào

Thời gian qua, thành phố Gia Nghĩa đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc điện lực, cấp nước, viễn thông để bó cáp và dọn dẹp theo các chức năng của đơn vị. UBND thành phố đề nghị các sở, ngành, UBND các xã, phường tổng vệ sinh trong cơ quan và các tuyến đường để đón tết.

Công ty TNHH Nghĩa Hà thời điểm cuối năm đã tăng cường thu gom rác trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa. Hệ thống điện chiếu sáng bảo đảm phục vụ người dân tốt nhất trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2021. UBND thành phố chỉ đạo Đội trật tự cảnh quan đô thị tăng cường kiểm tra, bố trí sắp xếp phù hợp để hạn chế tình trạng bà con buôn bán tự phát, lấn chiếm lòng, lề đường... gây ảnh hưởng đến mĩ quan đô thị.

Hoa viên cầu vượt đã hoàn thành phục vụ người dân đến vui chơi

Với sự quan tâm đầu tư nhất chỉnh trang đô thị và sự đồng thuận, chung tay góp sức của người dân sẽ góp phần xây dựng đô thị Gia Nghĩa xanh- sạch – đẹp, vui Xuân Tân Sửu 2021 với kỳ vọng nhiều thắng lợi mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa tập trung chỉnh trang đô thị để đón Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO