Đường thành “ao” giữa mùa khô

Lê Phước| 13/11/2019 09:11

Mặc dù đã bước vào mùa khô, nhưng những ngày qua, đoạn đường kéo dài cả trăm mét trước nhà ông Vũ Viết Lưu, ở thôn 13, xã Tâm Thắng (Cư Jút) luôn trong tình trạng đọng nước.

ADQuảng cáo

Chỉ cần một cơn mưa nhỏ, đoạn đường này lập tức xuất hiện nhiều “ao” sâu. Nhìn cảnh giao thông hỗn loạn, xe cộ bì bõm lội nước, những người làm nghề buôn bán như gia đình ông Lưu chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm.

Nhiều “ao” nước xuất hiện giữa đường, đoạn đi qua xã Tâm Thắng

Theo ông Lưu, đoạn đường này đã hư hỏng từ lâu. Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần tu sửa nhưng không hiệu quả. Bản thân gia đình ông cũng tốn vài triệu đồng để mua đá về “vá” đoạn đường trước nhà. “Nhìn cảnh bà con, nhất là mấy đứa học sinh chạy xe tránh “ổ gà” vất vả quá nên tôi mua mấy xe đá về đổ vào các "ổ gà" cho dễ đi. Nhưng chỉ sau vài trận mưa thì đâu lại vào đó. Giờ nhìn cảnh người đi xe máy ngã liên tục, rất nguy hiểm. Thấy thương người đi đường lắm nhưng biết làm gì được”, ông Lưu xót xa.

Đoạn đường hư hỏng này chạy xuyên qua giữa thôn 13 và thôn 7, xã Tâm Thắng, nên khi đường hỏng, bà con đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương. Trưởng thôn 7 Trần Minh Xuân cho hay: Đường hỏng gây khó khăn cho phương tiện giao thông thì ai cũng thấy rõ. Điều đáng ngại là nhiều phương tiện lớn như xe tải còn chạy vào các tuyến đường bê tông trong thôn 7 để tránh, đe dọa an toàn công trình giao thông nông thôn. Do đó, trong các cuộc tiếp xúc cử tri, chúng tôi đã liên tục kiến nghị và mong các cấp có thẩm quyền quan tâm sửa chữa, khắc phục tình trạng này.

“Ao”sâu liên tiếp xuất hiện tại đoạn đường đi qua thôn Tân Bình, xã Nam Dong

ADQuảng cáo

Được biết, đoạn đường này hư hỏng từ lâu và đã được huyện Cư Jút bố trí kinh phí sửa chữa nhưng không đạt hiệu quả mong muốn. Nguyên nhân chính là do đoạn đường này thấp trũng, không có hệ thống thoát nước. Vậy nên khi trời mưa lớn, nước dồn về gây nên tình trạng đọng nước thường xuyên, ảnh hưởng nghiêm trọng kết cấu mặt đường.

Ngoài đoạn đường ngập nước tại xã Tâm Thắng, nhiều đoạn, điểm trên tuyến đường liên xã này cũng bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Tại đoạn đi qua thôn 3, xã Nam Dong (Cư Jút), đường hỏng trong khi mật độ phương tiện lưu thông khá đông gây nên cảnh hỗn loạn mỗi giờ tan tầm. Còn tại đoạn đi qua thôn Tân Bình, xã Nam Dong, các “ao” sâu còn chiếm toàn bộ mặt đường khiến phương tiện cực kì khó khăn để qua lại.

Tuyến đường liên xã này kết nối thị trấn Ea T’ling với xã Tâm Thắng, Nam Dong, Ea Pô và Đắk Wil của huyện Cư Jút. Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch của huyện Cư Jút nên tập trung lượng phương tiện lưu thông khá đông, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Đuờng hư hỏng khiến cho việc đi lại của người dân hết sức khó khăn

Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Jút Nghiêm Hồng Quang cho hay: Qua nắm bắt ý kiến phản ánh của người dân, chúng tôi đã chỉ đạo cho các phòng, ban chuyên môn tiến hành kiểm tra thực tế và sẽ sớm có phương án sửa chữa, khắc phục. Quan điểm của địa phương là khắc phục hư hỏng một cách triệt để, bảo đảm an toàn cho việc đi lại của bà con Nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường thành “ao” giữa mùa khô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO