Đường liên xã Quảng Tín - Đắk Ngo xuống cấp, hư hỏng nặng

Phan Tuấn| 14/10/2019 16:37

Sau những đợt mưa kéo dài, tuyến đường liên xã Quảng Tín (huyện Đắk R’lấp) nối với xã Đắk Ngo (huyện Tuy Đức) có chiều dài khoảng 20 km tiếp tục xuống cấp nghiêm trọng, gây nhiều khó khăn cho người dân tham gia giao thông.

ADQuảng cáo

Những đoạn thảm nhựa bị bong tróc

Những ngày này, khi di chuyển trên tuyến đường liên xã Quảng Tín-Đắk Ngo, điều mọi người dễ cảm nhận là nhiều vị trí mặt đường bị bong tróc, biến dạng, chằng chịt ổ “voi”, ổ “gà”. Sau các đợt mưa, những hố sâu xuất hiện trên mặt đường, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. 

Ông Nguyễn Quốc Anh, người thường đi trên tuyến đường này cho biết: "Mang tiếng đường nhựa nhưng rất nhiều đoạn đã bị bong tróc lớp mặt, trông chẳng khác gì đường đất. Sau mùa mưa, tình trạng tuyến đường xuống cấp càng trở nên nghiêm trọng”.

Sống gần tuyến đường, anh Nguyễn Văn Dũng không khỏi lo lắng: “Thời điểm này, nông dân chúng tôi bắt đầu bước vào mùa thu hoạch cà phê, hồ tiêu. Nếu đường không được tu sửa thì nông sản của chúng tôi sẽ bị thương lái ép giá như mọi năm”.

ADQuảng cáo

Xe tải vận chuyển hàng hóa từ xã Quảng Tín vào xã Đắk Ngo bị lầy lội

Được biết, đường liên xã Quảng Tín-Đắk Ngo đã đưa vào sử dụng hơn 10 năm nay. Cả tuyến hiện chỉ còn khoảng 3 km đường bê tông là không bị hư hại. Phần còn lại của tuyến đường được rải nhựa thì xuống cấp nghiêm trọng.

Nói về con đường này, ông Nguyễn Huy Công, Chủ tịch UBND xã Đắk Ngo cho biết: “Đường liên xã này là tuyến giao thông huyết mạch phục vụ việc đi lại và phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn hai xã. Để bảo đảm cho việc đi lại của người dân, hàng năm địa phương đã bố trí kinh phí và vận động doanh nghiệp khai thác đá trên địa bàn khắc phục các ổ “trâu”, ổ “voi”. Ngoài ra, UBND huyện Tuy Đức cũng đã bố trí cho địa phương hơn 500 triệu đồng để sửa chữa những vị trí bị hư hỏng nặng… Tuy nhiên, đây chỉ là phương án tạm thời”.

Nhiều đoạn đường bị sạt lở nghiêm trọng

Cũng theo ông Công, về lâu về dài, chính quyền xã và người dân rất mong các cấp, ngành sớm hỗ trợ, đầu tư nâng cấp tuyến đường đồng bộ để thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương tiếp tục phát triển...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường liên xã Quảng Tín - Đắk Ngo xuống cấp, hư hỏng nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO