Đường giao thông xã Đắk P'lao hư hỏng nặng

Lê Phước - Phan Tuấn| 18/07/2019 10:33

Những năm nay, các tuyến đường liên thôn, liên xã tại Đắk P'lao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) đã hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

ADQuảng cáo

Nhiều đoạn đường ở thôn 1, xã Đắk P'lao bị xói lở mạnh 2 bên lề, tạo thành các rãnh sâu

Nằm ở ngay thôn 1, xã Đắk P'lao, nhiều tuyến đường liên thôn kiên cố trước đây hiện đã xuống cấp trầm trọng. Do địa bàn có độ dốc lớn, lề của một số tuyến đường tại thôn này bị sạt lở, tạo ra những rãnh sâu đến nửa mét. Mặt đường cũng bị bong tróc mạnh, xuất hiện vô số “ổ gà”, “ổ voi”.

Anh Nông Hải Trường, một người dân ở thôn 1, chia sẻ: Đường làm lâu rồi nên hư hỏng cũng là bình thường. Tuy nhiên, nếu có kinh phí duy tu, sửa chữa thì bây giờ không tới nỗi như thế. Do địa hình dốc nên hiện tượng xói mòn 2 bên đường diễn ra ngày càng mạnh hơn. Cả thôn 1 này hiện cũng chẳng có đoạn đường nào lành lặn để mà đi lại cả.

Mặt đường nhựa đường huyết mạch nối trung tâm xã Đắk Plao với quốc lộ 28 bị bong tróc mạnh

ADQuảng cáo

Tình trạng xuống cấp diễn ra ở hầu hết các tuyến đường tại xã Đắk P'lao. Ngay cả đường huyết mạch, nối trung tâm xã với quốc lộ 28 cũng xuống cấp nặng. Gần 10 km đường bị bong tróc mạnh, xuất hiện những hố sâu mà hễ mưa xuống là như ao nước. Hai bên lề nhiều đoạn bị xói lở khiến lòng đường bị bóp lại, gây nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông.

Mở tiệm sửa chữa máy móc cạnh con đường này nhiều năm, anh Nguyễn Chí Trung chứng kiến không ít trường hợp ngã xe ngay trước cửa nhà mình. “Trời nắng tuy bụi bặm, nhưng vẫn còn dễ đi vì thấy đường. Mưa xuống hoặc ban đêm chẳng thấy đường đi đâu cả. Người địa phương quen đường mà vẫn bị ngã liên tục, chứ chẳng nói tới người lạ. Chỉ tội nhiều hôm phụ huynh chở con cái đi học rồi ngã, lấm lem, trầy xước tội nghiệp lắm”, anh Trung kể.

Đường hư hỏng, xuất hiện các vũng nước giữa đường trong mùa mưa

Xã Đắk P'lao được tái lập theo Nghị quyết số 28/NQ-CP, ngày 6/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ. Theo Chủ tịch UBND xã Đắk P'lao Nguyễn Văn Hùng, vào thời điểm tái lập, hệ thống giao thông của xã đã được đầu tư bài bản, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Nhưng hiện tại, hầu hết các trục đường giao thông liên thôn, liên xã tại địa phương đã hư hỏng nặng. Do không có kinh phí duy tu, sửa chữa thường xuyên nên cứ sau một mùa mưa là các tuyến đường lại xuống cấp nghiêm trọng hơn.

“Các tuyến đường xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, đi lại mất an toàn cho người dân, đặc biệt là trong mùa mưa. Giao thông xuống cấp đã trở thành “lực cản” cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Hiện tại, trong số hơn 800 hộ dân (khoảng trên 3.300 nhân khẩu) tại địa phương thì có tới gần 60% là hộ nghèo. Chúng tôi rất mong được quan tâm, bố trí kinh phí duy tu, sửa chữa các tuyến đường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo tại địa phương”, ông Hùng cho hay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường giao thông xã Đắk P'lao hư hỏng nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO