Đừng lợi dụng việc trồng cây nhớ ơn Bác Hồ để đánh bóng tên tuổi

P.V| 20/05/2020 12:34

Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về và gần ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, khắp trên cả nước, phong trào trồng cây gây rừng, trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ lại được đông đảo các cấp, các ngành và toàn thể Nhân dân tích cực hưởng ứng.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, một số tổ chức, đơn vị, cá nhân lại nhân cơ hội này để đánh bóng tên tuổi, hoặc lấy cớ trồng cây nhớ ơn Bác Hồ để bao biện cho một việc làm trái quy định trước đó mà mình đã mắc phải. Việc trồng cây được tiến hành ngay trong khuôn viên đơn vị, trong vườn nhà mình nhưng lại treo băng rôn, khẩu hiệu, rồi quay phim, chụp ảnh đăng trên mạng xã hội để quảng bá. Mặt khác, cây mà họ trồng không phải các loại cây rừng mà chủ yếu là cây cảnh và cây ăn trái.

Công ty TNHH MTV Kiện Nhân Phát treo băng rôn trồng cây nhớ ơn Bác trong khuôn viên xây dựng công trình trái phép. (Ảnh Internet)

Điển hình nhất là ở phường Nghĩa Trung (TP Gia Nghĩa), vào ngày 19/5, một doanh nghiệp đã căng băng rôn “Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Bác-Cty TNHH MTV KIỆN NHÂN PHÁT trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ góp phần bảo vệ môi trường sinh thái xanh, sạch, đẹp”; đồng thời trồng một số cây ăn trái rất to trong khuôn viên.

ADQuảng cáo

Điều đáng nói, doanh nghiệp này đã có hành vi xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật không tuân thủ quy hoạch đô thị, không có giấy phép xây dựng tại tổ 5, phương Nghĩa Trung. UBND TP Gia Nghĩa đã hai lần ra quyết định xử phạt ông Lê Đình Kiện, Giám đốc công ty vì phạm hành chính 2 lần và bắt buộc tháo dỡ công trình vi phạm (lần thứ nhất vào ngày 21/12/2018 và lần thứ hai ngày 23/12/2019). Tuy vậy, ông Kiện vẫn tiếp tục hoàn thiện công trình và đưa vào sử dụng.

Đến ngày 5/3, Phó Chủ tịch UBND TP Gia Nghĩa Thạch Cảnh Tịnh cũng đã ký ban hành Quyết định số 186/QĐ-CCXP về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Lê Đình Kiện. Trong thời hạn 15 ngày, ông Kiện có trách nhiệm thực hiện quyết định. Nếu quá hạn, ông Kiện không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, ông Kiện và Công ty TNHH MTV Kiện Nhân Phát vẫn tiếp tục, ngang nhiên xây dựng hoàn thiện các hạng mục khác trên công trình đã bị xử phạt và buộc tháo dỡ.

Thiết nghĩ, việc trồng cây gây rừng, trồng cây để bảo vệ môi trường, góp phần xanh-sạch-đẹp là điều cần làm, đáng nêu gương. Việc trồng cây trong khuôn viên của đơn vị, của mỗi cá nhân cũng đáng được khuyến khích. Tuy nhiên, việc làm đó phải được tiến hành trong khuôn viên bình thường, không có xây dựng công trình trái phép. Và quan trọng hơn là, không ai được phép lấy danh nghĩa “Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” trong khuôn viên xây dựng công trình trái phép để đánh bóng tên tuổi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng lợi dụng việc trồng cây nhớ ơn Bác Hồ để đánh bóng tên tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO