“Dân số Đắk Nông”- kênh tuyên truyền về chính sách dân số trong tình hình mới

Ngô Đồng| 03/06/2020 08:38

Thấy được hiệu quả của việc tuyên truyền qua mạng xã hội, mạng lưới dân số-kế hoạch hóa gia đình từ tỉnh đến cơ sở đã lập tài khoản facebook, tăng cường đăng tải tin, bài hoạt động của ngành cũng như chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân số để chuyển tải thông tin tới người dân.

ADQuảng cáo

Song song với việc tuyên truyền theo cách thức truyền thống là sử dụng tờ rơi, pa nô, áp phích, từ năm 2013 đến nay, Chi cục Dân số-kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã sử dụng mạng xã hội để chuyển tải thông tin tới người dân.

Tuyên truyền các nội dung quan trọng trong cuộc chiến phòng, chống Covid-19

Chị Phan Thị Mai phụ trách mảng Truyền thông giáo dục (Chi cục Dân số-kế hoạch hóa gia đình tỉnh) cho biết: "Tôi luôn nghĩ làm cách nào để chuyển tải những nội dung thiết yếu trong công tác dân số đến với người dân một cách hiệu quả nhất. Vì vậy, từ trang facebook cá nhân, tôi nghĩ tại sao không lập tài khoản về dân số để chuyển tải thông tin nhanh và hiệu quả hơn mà không tốn kém chi phí. Nghĩ là làm, tôi lập ngay tài khoản facebook có tên “Dân số Đắk Nông”".

Ngay khi tài khoản “Dân số Đắk Nông” ra đời, các tin, bài hoạt động của ngành dân số đều được đăng tải, thu hút đông đảo người xem, chia sẻ và bình luận. Nội dung phong phú, đa dạng, ngoài đăng tải các tin, bài, makét, pa nô, tờ rơi về dân số, thông báo các hội nghị, hội thi, hội diễn, lễ ra mắt các câu lạc bộ người cao tuổi, câu lạc bộ các bà mẹ có con vị thành niên..., tài khoản còn cập nhật nhiều thông tin hữu ích về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh. Những thông tin này đều được lấy từ các kênh chính thống giúp người dân nắm bắt được thông tin nhanh, chính xác. 

ADQuảng cáo

Cán bộ Chi cục Dân số-kế hoạch hóa gia đình thường xuyên đăng tải những thông tin chính sách quan trọng cho mọi người tiện theo dõi

Anh Trần Doãn Thắng, cán bộ Khoa Dân số và phát triển của Trung tâm Y tế huyện Đắk Song chia sẻ: "Sau khi Chi cục Dân số-kế hoạch hóa gia đình tỉnh tuyên truyền trên mạng xã hội, thấy được hiệu quả, tôi cũng đã lập tài khoản facebook có tên “Dân số Đắk Song”. Từ khi sử dụng, tôi thấy hiệu quả tuyên truyền được nâng lên rõ rệt, tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí, nhất là đối với lứa tuổi thanh thiếu niên. Những thông tin đăng tải được các bạn trẻ chia sẻ, phản hồi khá tích cực. Ngoài những thông tin mới, hàng năm, các thông tin, hoạt động dân số lại được facebook nhắc lại, thấy được hình ảnh của mình trong các hoạt động, xem đó như những kỷ niệm rất vui".

So với những ngày đầu, đến nay, thông tin đăng tải trên tài khoản “Dân số Đắk Nông” đã đa dạng hơn bởi 8 huyện, thành phố trong tỉnh và cán bộ dân số chuyên trách cũng đã lập tài khoản để truyền thông như các tài khoản “Dân số Krông Nô”, “Dân số Cư Jút”… để đưa thông tin nên lượng bạn đọc tiếp cận và tương tác ngày càng nhiều hơn.

Không những vậy, trong giai đoạn khó khăn khi mọi người dân đang tập chung sống với dịch bệnh Covid-19, tài khoản “Dân số Đắk Nông” tiếp tục phát huy thế mạnh bằng cách chuyển tải nhanh chóng đến bạn đọc các chương trình, mục tiêu y tế-dân số; đồng thời thực hiện nhiệm vụ song song như tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế…

Chi cục trưởng Chi cục Dân số-kế hoạch hóa gia đình tỉnh Đắk Nông Nguyễn Xuân Lâm nhấn mạnh: "Mạng xã hội ngày càng phát triển, số lượng người sử dụng máy tính, điện thoại di động thông minh ngày càng tăng. Bên cạnh đó, khi dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến khá phức tạp, việc sử dụng mạng xã hội tuyên truyền về dân số cũng có thể xem là giải pháp thiết thực, cho thấy hiệu quả tích cực. Nội dung mới được cập nhật thường xuyên giúp người dân biết được nhiều thông tin hơn về chính sách dân số, bình đẳng giới, những mô hình hay hoặc hệ lụy của việc mất cân bằng giới tính... những công việc mà ngành dân số đã và đang thực hiện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Dân số Đắk Nông”- kênh tuyên truyền về chính sách dân số trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO