Trật tự

ĐẮK NÔNGsẵn sàng cấp biển số ô tô, xe máy tại cơ sở

Minh Quỳnh - Thùy Dương 29/05/2022 16:33

Từ ngày 21/5, Công an tỉnh Đắk Nông sẽ đồng loạt triển khai cho công an cấp huyện tổ chức đăng ký, cấp biển số xe ô tô và công an cấp xã đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện. Việc phân cấp này nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và giảm áp lực cho lực lượng công an cấp trên.

hinh-1-820x547.jpeg

Nhanh chóng triển khai

 Để tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân và đẩy mạnh phân cấp, ngay sau khi có chỉ đạo của Bộ Công an, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông nhanh chóng tổ chức quán triệt, triển khai đến các đơn vị, công an cấp huyện, cấp xã. Lãnh đạo Công an tỉnh đã chủ trì nhiều cuộc họp với thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và đề ra các giải pháp hữu hiệu với quyết tâm thực hiện hiệu quả việc phân cấp đăng ký xe đúng tiến độ đề ra.

Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp với các đơn vị chức năng và công an 8 huyện, thành phố tiến hành rà soát số lượng mô tô, xe gắn máy, xe máy điện đăng ký trong 3 năm liền kề của 71 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh để phân cấp đăng ký và cấp biển số mô tô, xe gắn máy.

hinh-1-2568x1926.jpeg
Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông kiểm tra việc triển khai phân cấp đăng ký xe tại công an cơ sở.

Cùng với đó, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, bằng nhiều hình thức.

Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: “Thực hiện Thông tư số 15/2022/TT-BCA của Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện, thành phố rà soát tổng thể, chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật và tài liệu liên quan phục vụ công tác đăng ký theo quy định".

hinh-5-2560x1504(1).jpeg

Đơn vị đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức tập huấn; hướng dẫn sử dụng phần mềm đăng ký xe; trình tự, thủ tục thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lĩnh vực đăng ký xe trên cổng dịch vụ công quốc gia..."

Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT

Thiếu tá Phan Đăng Phương, Trưởng Công an xã Nam Bình, huyện Đắk Song chia sẻ: “Trong 3 năm liên tiếp gần đây trung bình mỗi năm xã Nam Bình có trên 360 xe mô tô, xe gắn máy được đăng ký mới. Để thực hiện tốt công tác phân cấp, công an xã đã tích cực, nỗ lực phối hợp với lực lượng công an cấp trên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để thực hiện công tác đăng ký xe cho người dân". 

Theo thiếu tá Phan Đăng Phương, Công an xã đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những nội dung mới trong Thông tư 15, đặc biệt là những quy định, quy trình đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện... bằng nhiều hình thức như phát tờ rơi, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã, qua các trang mạng xã hội; niêm yết các quy định, thủ tục, quy trình đăng ký xe tại trụ sở công an xã và các thôn, buôn trên địa bàn để người dân biết và thực hiện hiệu quả. Đồng thời cử cán bộ, chiến sĩ tham gia các lớp tập huấn do công an tỉnh, công an huyện tổ chức.

bai-cong-an-4096x2304.jpeg

Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực

Việc phân cấp đăng ký và cấp biển số xe ô tô ở cơ sở sẽ tạo nhiều thuận lợi cho người dân trong việc đi lại cũng như thực hiện các thủ tục hành chính. Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh, công an các địa phương đã và đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị kỹ thuật cũng như nguồn nhân lực để bảo đảm thực hiện việc đăng ký, cấp biển số phương tiện được triển khai đồng loạt. Đến nay, cơ bản các địa phương đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất, nhân lực và đang tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm công tác đăng ký xe ở cơ sở cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền để Nhân dân biết và thực hiện hiệu quả...

Để đáp ứng yêu cầu, tiến độ đề ra cũng như kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ những khó khăn cho lực lượng công an cơ sở, Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định thành lập 4 đoàn kiểm tra do các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh làm trưởng đoàn và lãnh đạo các đơn vị làm thành viên đến kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện phân cấp đăng ký xe tại công an 7 huyện và 28 xã trên địa bàn toàn tỉnh.

hinh-2-2566x1988(1).jpeg
Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông kiểm tra công tác chuẩn bị ở trụ sở công an cơ sở.

    Tại các điểm đến, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông và đoàn công tác đã trực tiếp đến kiểm tra, nắm bắt tình hình thực tế việc triển khai tại cơ sở, đồng thời động viên, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của lực lượng công an cấp cơ sở cùng một lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ chính trị được giao.

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT Bộ Công an đã đến làm việc và kiểm tra việc triển khai thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 và phân công, phân cấp trong công tác đăng ký xe, xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông tại Công an tỉnh Đắk Nông. Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực tế tại Công an huyện Đắk Song và Công an xã Nam Bình, huyện Đắk Song, Trưởng đoàn công tác của Bộ Công an đã ghi nhận và đánh giá cao Công an tỉnh đã chủ động triển khai nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ các nội dung, điều kiện cần thiết, cơ bản sẵn sàng cho việc thực hiện phân cấp đăng ký xe cho lực lượng công an cơ sở theo đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an.

hinh-3-1-660x444(1).jpeg
Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Trưởng đoàn công tác của Bộ Công an kiểm tra thực tế và đánh giá cao công tác triển khai phân cấp đăng ký xe của Công an tỉnh Đắk Nông.

Theo Thông tư số 15/2022/TT-BCA ngày 6/4/2022 của Bộ Công an sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, từ ngày 21/5/2022, công an cấp huyện được tổ chức đăng ký, cấp biển số xe ô tô; công an cấp xã được quyền đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho cá nhân, tổ chức cư trú trên địa bàn.

cah-4096x3839.jpeg

Một trong những quy định đáng chú ý tại thông tư mới này là trao quyền cho công an cấp huyện đăng ký, cấp biển số xe ô tô và công an xã, phường, thị trấn (gọi chung là công an cấp xã) đăng ký, cấp biển số mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện) cho cá nhân, tổ chức. Thẩm quyền này trước đây là của công an cấp tỉnh và cấp huyện. Để công an cấp xã được trao quyền cấp biển số xe máy, trong 3 năm liền kề gần nhất, mỗi năm, địa phương phải có số lượng đăng ký mới từ 250 mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện) trở lên.

cax-4096x4049.jpeg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐẮK NÔNG sẵn sàng cấp biển số ô tô, xe máy tại cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO