Cựu chiến binh xã Chư K'nia giúp nhau vươn lên trong cuộc sống

Nguyễn Hiền| 28/07/2014 10:49

Theo ông Nguyễn Tấn Hợi, Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Chư K’nia (Chư Jút) thì trước thực tế đời sống của một số hội viên vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn nên phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái”, các thành viên trong hội đã cùng nhau thực hành tiết kiệm để thành lập quỹ hỗ trợ tình thương, giúp đỡ đồng đội.

ADQuảng cáo

Để có kinh phí hoạt động mỗi tháng, các hội viên tự nguyện đóng góp từ 36.000 đồng trở lên để xây dựng quỹ giúp đỡ đồng đội. Không những thế, một số hội viên có điều kiện khá giả còn nhận đảm nhiệm việc giúp đỡ, động viên những cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Cựu chiến binh xã Chư K’nia, hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Theo đó, mỗi hội viên đảm nhận sẽ hỗ trợ trực tiếp 100.000 đồng/tháng cho địa chỉ mình đảm nhận. Tính đến nay, Hội đã tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ thường xuyên 6 đồng đội với số tiền hàng năm là gần 20 triệu đồng. Mặc dù số tiền hỗ trợ không nhiều nhưng lại có ý nghĩa thiết thực, giúp các hội viên gặp khó khăn luôn cảm thấy ấm lòng.

Cựu chiến binh Hoàng Văn Mạc, thương binh hạng 2/4, tâm sự: “Bản thân tôi vốn già yếu, lại phải nuôi thêm cháu nhỏ bị tật nguyền nên cuộc sống rất vất vả, mặc dù đã có trợ cấp của Nhà nước, nhưng thực tế cuộc sống vẫn rất khó khăn. Từ khi được Hội cựu chiến binh xã quan tâm, hỗ trợ cũng như thường xuyên động viên, thăm hỏi nên tôi cảm thấy rất vui. Hễ gia đình gặp chuyện, các đồng đội khác đều có mặt kịp thời để giúp đỡ nên tôi cảm thấy rất an lòng”.

ADQuảng cáo

Còn chị Ma Thị Biển, vợ của cựu chiến binh Trương Văn Giang ở thôn 4 thì chia sẻ: “Chồng tôi bị liệt nhiều năm nay, mọi việc trong nhà đều do một tay tôi gánh vác nên nhiều lúc cũng thấy rất vất vả. Từ khi được Hội hỗ trợ thêm chi phí hàng tháng đã giúp đỡ được phần nào cho tôi trong cuộc sống. Thấy đồng đội quan tâm, thường xuyên đến thăm hỏi nên chồng tôi vui vẻ, phấn khởi hơn, không còn bi quan như trước đây”.

Ngoài hình thức hỗ trợ tiền hàng tháng, các hội viên còn cho vay vốn mua phân bón, giống cây trồng vật nuôi, hỗ trợ bằng ngày công lao động đối với những gia đình khó khăn, neo đơn.

Cùng với việc thành lập các địa chỉ nhân đạo, Hội cựu chiến binh xã còn tích cực đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức. Cụ thể, cùng với tích cực tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây trồng vật nuôi thì các buổi sinh hoạt định kỳ, Hội đã lồng ghép việc trao đổi kinh nghiệm thực hiện các mô hình làm ăn có hiệu quả để các hội viên học hỏi theo.

Trên cơ sở đó, nhiều hội viên đã mạnh dạn áp dụng khoa học, kỹ thuật, chuyển đổi cây trồng vật nuôi hiệu quả. Từ phong trào thi đua sản xuất, nhiều cựu chiến binh đã vươn lên làm giàu chính đáng, trở thành những điển hình sản xuất kinh doanh giỏi như trường hợp của cựu chiến binh Hà Văn Lâm, Lương Tình Nghĩa...

Có thể nói, từ các hoạt động thiết thực, giúp nhau trong đời sống đã góp phần hỗ trợ tích cực về cả vật chất và tinh thần để các hội viên hội cựu chiến binh trên địa bàn từng bước vươn lên trong cuộc sống. Nhờ đó, đến nay,  tỷ lệ hộ khá, giàu trong cựu chiến binh xã Chư K’nia chiếm trên 50%, hộ nghèo ngày càng giảm dần.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh xã Chư K'nia giúp nhau vươn lên trong cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO