Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ I: Quyết tâm tổ chức thành công!

Tường Mạnh| 17/12/2014 08:58

Mới đây, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ I, năm 2014-2015 đã tổ chức họp để triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi.

ADQuảng cáo

Theo đó, Ban tổ chức đã thảo luận, thông qua các quyết định thành lập Tổ giúp việc, quy chế làm việc, thể lệ và kế hoạch cuộc thi cũng như dự kiến tổ chức lễ phát động cuộc thi vào cuối tháng 12. Ban tổ chức cũng phân công nhiệm vụ cho các thành viên, đồng thời đề nghị các ban ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ để triển khai cuộc thi, thu hút đông đảo các đối tượng thanh thiếu niên, nhi đồng, nhất là học sinh tham gia.

Theo ông Trần Mạnh Đương, Phó Giám đốc Sở Khoa học-Công nghệ, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh (cơ quan thường trực cuộc thi) thì qua tìm hiểu, tham khảo các tỉnh thành trong cả nước cho thấy, việc tổ chức Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng từ nhiều năm qua diễn ra rất sôi nổi, thu hút được đông đảo giới trẻ tham gia, với nhiều sản phẩm sáng tạo, hữu ích đối với cuộc sống.

Về phía tỉnh, để hưởng ứng phong trào, từ tháng 5/2013, tỉnh cũng đã thành lập Ban tổ chức cuộc thi, tổ chức triển khai khá đầy đủ các bước, nhưng vì nhiều lý do khách quan, chủ quan, nên cuối cùng cuộc thi năm 2013-2014 không được tổ chức.

Tuy nhiên, lần này, tỉnh phải cố gắng, hạ quyết tâm tổ chức cuộc thi trên quy mô toàn tỉnh để tạo khí thế, phong trào và tiền đề cho những lần sau. Tại lễ phát động, Ban tổ chức sẽ kêu gọi tất cả các thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh từ 6-19 tuổi tích cực tham gia dự thi.

ADQuảng cáo

Lĩnh vực dự thi gồm: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; sản phẩm thân thiện với môi trường; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Mục đích, ý nghĩa của cuộc thi là nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng cũng như giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Để khuyến khích, động viên giới trẻ tham gia, tỉnh cũng đã quyết định trích kinh phí khá lớn, trong đó tổng trị giá các giải thưởng lên đến 180 triệu đồng. Vì vậy, bên cạnh sự quan tâm, phối hợp của các ban ngành, địa phương trong quá trình triển khai thì công tác tuyên tuyền về cuộc thi cũng cần được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để các đối tượng nắm rõ nội dung, thể lệ, tạo khí thế trong toàn tỉnh.

Được biết, Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc do Hội Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học- Công nghệ , Bộ Giáo dục-Đào tạo và Đài Truyền hình Việt Nam  tổ chức từ năm 2004 và đến nay đã trải qua 10 lần. Trên cơ sở các cuộc thi được tổ chức ở các tỉnh, thành, nhiều sản phẩm sáng tạo đã đạt giải và vinh danh tại cuộc thi toàn quốc, góp phần rất lớn trong việc khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo của giới trẻ trong cả nước.

Đặc biệt, nhiều sản phẩm, sáng kiến hữu ích rất đơn giản, nhưng đã phát huy hiệu quả, đi vào đời sống thực tế, đóng góp không nhỏ trong sinh hoạt, học tập, lao động, sản xuất của nhân dân. Qua 10 năm tổ chức cuộc thi, đã có 3.863 đề tài đăng ký dự thi, trong đó 789 đề tài đạt giải; riêng năm 2014, có tới 617 đề tài gửi đến từ 53 tỉnh, thành phố.

Theo đánh giá, cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc đã để lại ấn tượng tốt đẹp về những đề tài đậm chất sáng tạo của lứa tuổi dưới 19. Đây thực sự là sân chơi bổ ích, là vườn ươm tài năng và đã nhận được sự ủng hộ, tham gia sôi nổi của thanh thiếu niên và nhi đồng trên cả nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ I: Quyết tâm tổ chức thành công!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO