Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Vùng duyên hải Nam Trung bộ

Nguồn Dangcongsan.vn| 27/05/2015 08:40

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Vùng duyên hải Nam Trung bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

ADQuảng cáo

Vùng duyên hải Nam Trung bộ là một trong 7 vùng du lịch của Việt Nam, bao gồm TP Đà Nẵng và các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Đây là địa bàn có vị trí địa lý kinh tế thuận lợi, có bề dày lịch sử, được thiên nhiên ưu đãi nhiều danh lam thắng cảnh đẹp tạo nên tiềm năng du lịch vô cùng to lớn và giữ một vị trí, vai trò hết sức quan trọng đối với du lịch Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên, du lịch Vùng duyên hải Nam Trung bộ thời gian qua có bước phát triển, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và làm thay đổi diện mạo của nhiều địa phương trong vùng; tạo nên nhiều công ăn việc làm, đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, củng cố quốc phòng, an ninh vùng biển và hải đảo. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, phát triển du lịch của Vùng vẫn còn chưa đồng bộ, chưa tương xứng với tiềm năng, thiếu tầm nhìn tổng thể.

ADQuảng cáo

Vì vậy, Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Vùng duyên hải Nam Trung bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được Chính phủ phê duyệt là tiền đề cho công tác đầu tư, quản lý phát triển du lịch của Vùng một cách đúng hướng và bền vững, thống nhất, đồng bộ, có sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các Bộ, ngành, các địa phương trong Vùng và toàn xã hội.

Mục tiêu tổng quát của Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Vùng duyên hải Nam Trung bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 là nhằm khai thác đối đa tiềm năng, lợi thế của Vùng để phát triển du lịch biển đảo trở thành thế mạnh hàng đầu của du lịch Việt Nam; phát triển các đô thị du lịch hiện đại, các khu du lịch, điểm du lịch quốc gia với các cơ sở dịch vụ cao cấp. Đến năm 2020, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng và phấn đấu đến năm 2030 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế của Vùng...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Vùng duyên hải Nam Trung bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO