Công an Gia Nghĩa đến tận nhà làm căn cước công dân cho người già yếu, bệnh tật

Hoàng Thanh| 05/05/2021 09:31

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, những ngày qua, Công an TP. Gia Nghĩa đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thu thập dữ liệu cá nhân để cấp căn cước công dân (CCCD).

ADQuảng cáo

Cùng với việc lên lịch, làm việc tại các nhà văn hóa thôn, bon, tổ dân phố và tại trụ sở, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an TP. Gia Nghĩa còn đến tận nhà để chở những người già yếu, bệnh tật đi lại khó khăn đến các điểm làm CCCD.

Đến tận nhà làm CCCD cho bà Lê Thị Kim Dung

Đặc biệt, đối với những trường hợp không thể đi lại được, lực lượng công an sẵn sàng mang máy móc, phương tiện đến tận nhà làm CCCD cho người dân.

Theo Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an TP. Gia Nghĩa, qua rà soát, hiện có 143 người già yếu, bệnh tật không thể di chuyển đến các địa điểm để làm hồ sơ được. Vì vậy, đơn vị bố trí phương tiện, máy móc đến tận nhà và hiện đã làm xong cho 20 người, số còn lại sẽ hoàn tất trong tháng 5.

ADQuảng cáo

Đơn cử, ngày 27/4, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã tới nhà người dân ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Đức để làm thủ tục cho 2 trường hợp; trong đó, 1 người bị liệt nửa người vì tai biến mạch máu não, 1 người bị tâm thần phân liệt gần 30 năm.

Được cơ quan chức năng đến tận nhà làm CCCD cho người anh bị bệnh tâm thần phân liệt, ông Tăng Khánh Đức xúc động: “Anh tôi là Tăng Khánh Thành bị tâm thần phân liệt từ năm 1994, không đi đâu được. Hôm nay, lực lượng công an đến tận nhà làm thủ tục cấp CCCD cho anh tôi rất nhiệt tình, có trách nhiệm, tôi rất cám ơn”.

Bà Lê Thị Kim Dung chia sẻ: “Tôi bị liệt đã 35 năm nay, không đi đâu được, suốt ngày chỉ ở trong nhà, như người bỏ đi. Hôm nay được các chú công an tới làm CCCD, tôi thấy mình không bị xa cách, vẫn là một thành viên của cộng đồng, xã hội, nên mừng lắm”.

Theo Công an TP. Gia Nghĩa, đến thời điểm hiện tại đã làm xong hồ sơ để cấp CCCD cho 32.226 người từ đủ 14 tuổi trở lên tại địa bàn. Trước đó, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Đắk Nông đã làm được 4.000 hồ sơ cho người dân thành phố.

Như vậy, tính đến cuối tháng 4/2021, TP. Gia Nghĩa đã làm được trên 46.000 hồ sơ, chỉ còn khoảng 10.000 bộ hồ sơ nữa. Công an TP. Gia Nghĩa đang quyết tâm hoàn thành sớm việc làm CCCD trước ngày 29/6, đây là thời hạn cuối Công an tỉnh Đắk Nông giao cho.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Gia Nghĩa đến tận nhà làm căn cước công dân cho người già yếu, bệnh tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO