"Có thầy giáo Hùng, em mới được đi học"

Kim Ngân - Vương Hợp| 22/05/2018 08:39

Thầy giáo Doãn Huy Hùng, giáo viên Trường tiểu học Trần Bội Cơ, xã Đắk Môl (Đắk Song) luôn được học sinh kính trọng và trân quý bởi thầy là người luôn hết lòng tận tụy vì học sinh thân yêu.

ADQuảng cáo

Thầy giáo Doãn Huy Hùng thăm các em học sinh

Sinh năm 1980 trong một gia đình nghèo khó ở xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa), sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, thầy giáo Doãn Huy Hùng đã tình nguyện nhận công tác ở phân hiệu của Trường tiểu học Ngô Gia Tự, tại thôn E 291, xã Đắk Môl. Khi đó, trường, lớp rất tạm bợ, đường sá đi lại khó khăn, học sinh chủ yếu là người đồng bào Dao di cư từ các tỉnh phía Bắc vào…

Thầy giáo Hùng luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn để hoàn thành xuất sắc mọi công tác được giao. Năm 2004 phân hiệu được tách ra thành Trường tiểu học Trần Bội Cơ và thầy Hùng trải qua các cương vị là Tổ trưởng chuyên môn, Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Công đoàn cơ sở.

Thầy giáo Doãn Huy Hùng cho biết: Những năm đầu thành lập Trường tiểu học Trần Bội Cơ, do đời sống còn nhiều khó khăn nên hầu hết các gia đình đồng bào không cho con em đi học mà ở nhà phụ giúp gia đình chăm sóc nương rẫy. Khi cùng các thầy cô giáo khác đến từng nhà vận động, nhìn các em đi học xa 10 – 17 km, ở tạm tại các chòi trên rẫy nhà người quen, tự chăm sóc bản thân, tự nấu ăn, bữa cơm, bữa cháo ăn để đi học thấy rất thương và quý tính hiếu học của các em. Tôi đã trăn trở rất nhiều và muốn làm việc gì đó để giúp các em bớt khổ. Từ đó, tôi đã hình thành nên ý tưởng thành lập trường bán trú cho các em. Nói thì dễ nhưng phải mất 2 năm ròng rã đi khắp nơi, tìm kiếm các nhà hảo tâm nhưng cũng chỉ giúp được các em thêm ít gạo, ít thực phẩm ăn uống.

ADQuảng cáo

Đến tháng 5/2017, khu bán trú của phân hiệu Trường tiểu học Trần Bội Cơ chính thức đi vào hoạt động với sự tài trợ của Câu lạc bộ Ngàn Hạc Giấy ở TP. Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ Thiện Tâm Đắk Mil. Toàn phân hiệu hiện có 87 học sinh, trong đó, học sinh dân tộc thiểu số là 70 em, học sinh bán trú có 46 em.

Em Đặng Thị Kim Phượng, học sinh lớp 5 tâm sự: “Con rất biết ơn thầy giáo Hùng. Vì có thầy mà hai chị em con được đi học, có chỗ ngủ ấm và con không phải ở trong chòi rẫy để đi học nữa”. Từ năm 2004 đến năm 2017, thầy giáo Hùng đã kêu gọi, tìm kiếm và vận động tài trợ từ nhiều nơi với trị giá hơn 2 tỷ đồng, bao gồm: Tiền xây nhà bán trú, nhu yếu phẩm phục vụ hàng ngày cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, mồ côi, khuyết tật.

Bên cạnh đó, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn Trường tiểu học Trần Bội Cơ, thầy giáo Hùng đã vận động thầy, cô giáo thực hiện tốt phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và nhiều cuộc vận động khác. Thầy giáo Hùng tận tình giúp đỡ nâng cao chuyên môn cho các thầy, cô giáo trẻ dạy tốt và thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Ông Nguyễn Khương Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đắk Song đánh giá: “Thầy giáo Hùng là một người nhiệt tình, làm việc khoa học, hết lòng vì mọi người, phát động nhiều phong trào thi đua ở cơ sở đạt hiệu quả cao”.

Với lòng tâm huyết, trách nhiệm và sự tận tụy, không ngừng học hỏi, từ năm 2004 đến nay, thầy giáo Hùng đã được các cấp chính quyền, đoàn thể ghi nhận. Thầy giáo Hùng đã được nhận Bằng khen của Tỉnh ủy Đắk Nông vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Giấy khen do Hội Khuyến học huyện tặng vì đã có thành tích trong công tác ủng hộ học sinh nghèo vượt khó...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Có thầy giáo Hùng, em mới được đi học"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO