Chú trọng tuyên truyền an toàn điện

Tâm An| 09/08/2022 07:30

Trong quá trình sử dụng điện luôn tiềm ẩn những rủi ro, dẫn đến thiệt hại tài sản, tính mạng con người. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền an toàn điện luôn được Công ty Ðiện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đặc biệt quan tâm.

ADQuảng cáo

Để tránh những rủi ro về điện, nhất là trong mùa mưa bão, PC Đắk Nông đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc tổ chức các đợt tuyên truyền về công tác an toàn điện trong Nhân dân.

Các điện lực phải tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị ở cơ sở tổ chức các buổi tọa đàm, tuyên truyền về an toàn điện cho người dân.

Trên tinh thần đó, thời gian qua, các điện lực trực thuộc đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền an toàn điện trong Nhân dân. Mới đây, Ðiện lực Đắk R’lấp đã phối hợp với UBND xã Nhân Cơ (Đắk R'lấp) tổ chức tuyên truyền an toàn điện, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Tại đây, người dân được giải thích các vấn đề liên quan về mất an toàn điện, các biện pháp chủ động ngăn ngừa, giảm nguy cơ cháy nổ, tai nạn do điện gây ra.

Người dân cũng được hướng dẫn một số kỹ năng sơ cứu người bị điện giật, xử lý tình huống khi điện rò rỉ, gây mất an toàn; cách sử dụng các thiết bị điện an toàn phù hợp với nhu cầu gia đình...

Công nhân PC Đắk Nông phát tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện an toàn

Thời gian qua, các điện lực trực thuộc đều tăng cường kiểm tra, rà soát điều kiện an toàn tại các vị trí đường dây gần khu vực tập trung đông dân cư để phát hiện, ngăn chặn kịp thời các sự cố hoặc tai nạn điện.

ADQuảng cáo

Các điện lực cũng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức vận động người dân cùng với ngành điện chặt tỉa cây cao có nguy cơ ngã đổ vào đường dây tải điện, không trồng cây gần khu vực có đường dây điện cao áp đi qua.

Ông Nguyễn Tất An, thôn 3, xã Đắk R'la (Đắk Mil) cho biết: “Khu vườn nhà tôi có đường dây điện đi qua. Vào mùa mưa, công nhân ngành điện đã liên hệ trao đổi, tuyên truyền cho gia đình về an toàn hành lang lưới điện. Gia đình cũng như bản thân tôi đã hiểu được các biện pháp phòng tránh, hợp tác chặt tỉa cây để bảo vệ an toàn hành lang lưới điện”.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, PC Đắk Nông đã phát hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền về an toàn điện. Công ty cũng tăng cường công tác kiểm tra các tuyến đường dây, thiết bị TBA, những vị trí có nguy cơ mất an toàn điện. Trong đó, Công ty phát hiện, xử lý kịp thời nhiều tồn tại của lưới điện, nhất là các nguy cơ về chạm, chập, rò rỉ điện.

Cùng với đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, PC Đắk Nông còn chú trọng đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện, đặc biệt là hệ thống lưới điện hạ áp nông thôn. Hiện nay, Công ty đang tiến hành sửa chữa lớn với 6 công trình lưới điện 110kV, 11 công trình lưới điện 35kV.

Theo anh Nguyễn Quang Bảo, Điện lực Tuy Đức, do đặc thù về địa hình vùng sâu, vùng xa, nên việc tuyên truyền cho bà con về an toàn điện có nhiều khó khăn.

Chính vì vậy, đơn vị phải thường xuyên phối hợp với chính quyền bon, thôn, xã lồng ghép tuyên truyền an toàn điện. Đơn vị chủ động phối hợp với đoàn thanh niên các xã tuyên truyền phát dọn hành lang lưới điện, bảo đảm an toàn điện.

Theo lãnh đạo PC Đắk Nông, để công tác tuyên truyền trở nên thiết thực, góp phần bảo đảm an toàn điện, ngoài nỗ lực của ngành Điện, rất cần sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của nhiều cơ quan chức năng, chính quyền địa phương. Ngành Điện cũng cần sự phối hợp tích cực từ phía người dân để bảo đảm an toàn điện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng tuyên truyền an toàn điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO