Chị em xúng xính làm đẹp để đón tết

Thanh Nga| 22/01/2020 09:48

Đời sống xã hội ngày càng nâng lên, nên nhu cầu làm đẹp cũng được “phái nữ” đầu tư hơn. Từ xưa đến nay, người Việt luôn quan niệm “hàm răng, mái tóc là vóc con người”. Vì thế, cứ đến dịp tết, xuân về là chị em lại xúng xính đi làm đẹp cho mái tóc để trẻ hơn, xinh hơn, đẹp hơn và vui vẻ, hạnh phúc hơn.

ADQuảng cáo

Chị Vũ Thị Nguyệt Nga ở phường Nghĩa Trung (thành phố Gia Nghĩa) chia sẻ: Mái tóc gọn gàng và hợp với khuôn mặt, tuổi tác, công việc  góp phần toát ra “khí chất” của mỗi người, nên tôi rất chú ý tới việc chăm sóc và làm đẹp cho mái tóc. Trước đây, các cụ thường quan niệm đàn bà, con gái phải để tóc dài mới nữ tính, nhưng ngày nay đã có nhiều thay đổi. Tóc vài tháng có thể dài ra nên chị em muốn thay đổi phong cách thì cũng có thể chuyển từ tóc dài sang cắt tóc ngắn nhưng vẫn rất duyên dáng.

Cũng theo chị Nga, trong thời đại công nghiệp hóa ngày nay, chị em để tóc ngắn cũng nhiều. Tết này chị cũng cắt tóc ngắn để thay đổi phong cách. Qua bàn tay khéo léo của người thợ cắt tóc làm cho chị có mái tóc gọn gàng, năng động nhưng cũng rất nữ tính và phù hợp với công việc văn phòng. Tết đến mà có mái tóc ưng ý cộng thêm những lời khen của bạn bè, đồng nghiệp hay “cánh mày râu” càng thêm vui và tự tin với vẻ đẹp của mình.

Khách hàng ở huyện Đắk Song lên làm đẹp cho tóc tại Salon tóc Hà (thành phố Gia Nghĩa) hài lòng vì có mái tóc uốn và màu xanh ánh khói sang chảnh

ADQuảng cáo

Chị Nguyễn Thị Hạnh ở xã Trường Xuân (Đắk Song) cho biết, dịp tết làm đẹp có lúc phải chờ cả mấy giờ đồng hồ mới đến lượt mình. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay chị tranh thủ đi làm tóc trước khoảng vài tuần vừa được làm kỹ, vừa đỡ mất nhiều thời gian chờ. Chị thường để tóc dài và uốn cong, nên tết năm nay muốn thay đổi bằng việc nhuộm màu cho mái tóc trông lạ hơn. Được chủ tiệm tóc Salon tóc Hà (thành phố Gia Nghĩa) tư vấn, tôi đã có mái tóc uốn thiết kế kiểu sóng lơi và nhuộm màu rêu.

Những ngày này, các salon làm tóc có uy tín đều đông khách hàng. Các chủ salon tóc uy tín ở thành phố Gia Nghĩa cho biết trước tết khoảng 1 tháng là thời điểm đông khách nhất. Nhiều chị em do công việc bận rộn nên đến ngày cuối cùng của năm mới đi làm đẹp cho tóc.

Chị Bùi Thị Hà, chủ Salon tóc Hà ở đường Tôn Đức Thắng (thành phố Gia Nghĩa) ch co biết: Do dịp tết đông khách hàng đến làm đẹp nên những khách hàng muốn tư vấn làm đẹp cho tóc thì tôi thường hẹn đến từ lúc sáng sớm hoặc buổi tối thì mới có thời gian. Trong năm 2019 và 2020 này nhiều chị đã chọn cắt tóc ngắn. Đối với những chị tóc ít thì nên để tóc đen hoặc những màu tông tối như nâu đỏ, ánh đỏ làm cho nhìn tóc nhiều hơn và nổi bật khuôn mặt trông trẻ trung và xinh hơn. Xu hướng để tóc dài ngang ngực, ngang lưng và uốn nhẹ sóng lơi cũng khá nhiều chị thích thú. Màu tóc yêu thích của những năm gần đây là màu socola, màu đồng, xanh ánh khói vì vừa tôn làn da của người châu Á và vừa dịu dàng nhưng cũng rất hiện đại. Xu hướng rất “hót” nữa đó là nhuộm chân tóc tối và màu sáng dần xuống ngọn tạo chiều sâu cho mái tóc dài trông đẹp tự nhiên.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nắm bắt xu thế các mẫu tóc, chủ các salon tóc cũng thường xuyên học tập để nâng cao tay nghề và đầu tư máy móc hỗ trợ. Chị Bùi Thị Hà, chủ Salon tóc Hà chia sẻ: Trong năm vừa qua, tôi đến thành phố Hồ Chí Minh học 2 khóa về cắt tóc và 2 khóa về nhuộm, uốn thiết kế từ các chuyên gia trong nước và Hàn Quốc. Ngoài ra, tôi đầu tư mua máy uốn thông minh, tự điều chỉnh thời gian và nhiệt độ uốn phù hợp với từng loại tóc nhưng thời gian nhanh hơn và an toàn để phục vụ dịp tết này làm đẹp cho các chị em. Hiện tại, tiệm có 5 người làm từ sáng sớm đến 11 giờ tối mới hết việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chị em xúng xính làm đẹp để đón tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO