Cần thống nhất cách ghi tên thác Dray Sap

Phan Tuấn - Lê Phước| 02/07/2019 16:31

Thắng cảnh Dray Sap, xã Đắk Sôr (Krông Nô) được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa, theo Quyết định số 12 QĐ/BT ngày 9/1/1999.

ADQuảng cáo

Tại cổng ra vào của khu di tích này, Bảng công nhận Di tích lịch sử - văn hóa được in khổ lớn, đặt ngay ngắn và ghi rõ tên địa danh là "Dray Sap".

Bảng công nhận Di tích lịch sử - Văn hóa của Bộ Văn hóa - Thông tin

Thế nhưng hiện nay, trên các bảng chỉ dẫn, pa nô... lắp đặt trên một số tuyến đường, địa danh "Dray Sap" lại viết không thống nhất. Tấm bảng của Ban quản lý Rừng đặc dụng cảnh quan Dray Sap ghi là “Dray Sáp”.

Ban quản lý Rừng đặc dụng cảnh quan ghi là: "Dray Sáp"

Trên cổng chào của Công ty Cổ phần đầu tư du lịch Liên Thành Đắk Nông (đơn vị khai thác du lịch tại khu Di tích)  ghi là: Cụm thác “Dray Sáp - Gia Long”.

ADQuảng cáo

Công ty Cổ phần đầu tư du lịch Liên Thành Đắk Nông ghi: "Dray Sáp-Gia Long"

Sự thiếu thống nhất về cách viết địa danh "Dray Sap" thể hiện rõ nhất ở các bảng chỉ dẫn của Ban Quản lý Công viên Địa chất Đắk Nông. Các bảng chỉ dẫn do đơn vị này lắp đặt trên quốc lộ 28 đoạn từ thị trấn Ea T'ling (Cư Jút) đến khu Di tích có kiểu dáng, màu sắc đồng bộ và rất gần nhau nhưng lại bất nhất về tên gọi "Dray Sap". Biển đầu tiên ghi: “Trung tâm thông tin Dray Sáp” nhưng các biển tiếp theo, cách đó không xa lại ghi: “Trung tâm thông tin D’ray Sap”. Một biển khác được cắm ở khu vực cửa ra vào khu Di tích ghi: “Thác Dray Sáp”.

Trên các bảng chỉ dẫn của Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông lúc ghi "Dray Sáp"…

…lúc thì ghi "D'ray Sap"

Theo một số du khách, việc ghi địa danh "Dray Sap" theo nhiều cách khác nhau như vậy gây khó hiểu cho những người đến tham quan khu Di tích, nhất là những khách ở phương xa, khách nước ngoài. Một số cơ quan, đơn vị viết: "Dray Sap" thành "Dray Sáp", "D'ray Sap"... cho thấy sự thiếu thống nhất và cần phải điều chỉnh lại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần thống nhất cách ghi tên thác Dray Sap
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO