Cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm, chăm lo, giúp người dân vượt qua thời điểm khó khăn do dịch Covid-19!

Vũ Trang| 15/05/2020 10:51

Trong tháng 5, nhiều người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã phấn khởi khi đồng loạt được nhận tiền hỗ trợ theo quy định tại Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ, có thêm sự động viên kịp thời để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

ADQuảng cáo

Vui mừng và xúc động

Là một trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi ngày chị Phạm Thị Quyên ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) phải làm nhiều công việc thời vụ khác nhau tại các cơ sở sinh doanh dịch vụ ăn uống để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Cán bộ UBND xã Đắk Nia chi tiền hỗ trợ cho hộ cận nghèo trên địa bàn xã

Trong thời điểm dịch Covid-19, thực hiện quy định giãn cách xã hội, các cơ sở kinh doanh tạm thời đóng cửa nên chị cũng rơi vào cảnh thất nghiệp, không có thu nhập. Mới đây, chị Quyên được UBND phường thông báo gia đình chị thuộc diện hộ cận nghèo được hỗ trợ 750.000 đồng/người/tháng theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ. Cầm trên tay khoản tiền hỗ trợ 2.250.000 đồng, chị Quyên rất vui và phấn khởi.

Chị Quyên chia sẻ: “Mặc dù Nhà nước phải lo trăm công nghìn việc, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19, nhưng cũng không quên đời sống của những người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi. Tôi rất vui mừng và xúc động, khoản tiền này không chỉ phần nào giúp gia đình trang trải cuộc sống lúc khó khăn mà quan trọng còn là động lực để chúng tôi phấn đấu, vươn lên thoát nghèo”.

Tương tự, gia đình anh Phạm Thanh Hải và chị Phạm Yến Nhi ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cũng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị Nhi bị khuyết tật do bỏng từ nhiều năm nay nên nguồn thu nhập của gia đình chủ yếu dựa vào công việc thời vụ của chồng. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên anh Hải không tìm được việc làm, không có thu nhập.

Hiện nay, mặc dù dịch bệnh đã tạm lắng xuống nhưng công việc của anh vẫn chưa ổn định, cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn. Khi được cán bộ UBND phường thông báo cho gia đình đến nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ, vợ chồng anh không khỏi vui mừng và xúc động. 

Anh Phạm Thanh Hải  nhận tiền hỗ trợ tại trụ sở UBND phường

ADQuảng cáo

Anh Hải chia sẻ: “Vợ chồng tôi vui lắm, không giấu gì, thời gian dịch bệnh, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Mùa này thời tiết nắng nóng, đứa con nhỏ hơn 2 tuổi cũng thường xuyên bị ốm vặt nhưng nhiều khi không có tiền đi khám bệnh. Với khoản tiền hỗ trợ này, vợ chồng tôi đã bớt lo phần nào chi phí hàng ngày, nhất là chi phí chăm sóc con nhỏ trong những ngày tới”.

Theo ông K' Dur, bệnh binh ở bon Srê Ú, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa), những năm qua, những thương binh, bệnh binh như ông luôn nhận được sự quan tâm cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể ở địa phương. Nay ông được nhận số tiền 1,5 triệu đồng từ gói an sinh xã hội của Chính phủ, ông và gia đình rất xúc động và biết ơn. 

Ông K' Dur cho biết: “Tôi không biết nói gì hơn ngoài việc cảm ơn Đảng và Nhà nước cũng như chính quyền địa phương đã quan tâm, chăm lo đến cuộc sống của người dân, nhất là giúp người dân vượt qua thời điểm khó khăn do dịch Covdi-19. Chúng tôi sẽ tiếp tục tin tưởng và chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Khẩn trương hoàn thành việc hỗ trợ cho người dân

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, từ ngày 30/4, tỉnh đã bắt đầu chi tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Theo đó, các địa phương đã phối hợp với bưu điện chi hỗ trợ cho đối tượng người có công và đối tượng bảo trợ xã hội. Đối với đối tượng thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, việc chi hỗ trợ được thực hiện trực tiếp tại UBND các xã, phường, thị trấn. Ngoài ra, với những người già neo đơn, người khuyết tật nặng, các địa phương đã bố trí cán bộ đến tận nhà để giao tiền.

Người có công trên địa bàn huyện Đắk R'lấp đến nhận hỗ trợ tại Bưu biện huyện. Ảnh: Văn Biên

Tính đến ngày 13/5/2020, toàn tỉnh đã có 130.463 đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 được nhận hỗ trợ theo quy định tại Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg, với kinh phí hỗ trợ gần 107 tỷ đồng. Trong đó, đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng 9.317 người với kinh phí hơn 13,9 tỷ đồng; đối tượng thuộc diện hộ nghèo 76.732 người, với kinh phí hơn 57,5 tỷ đồng; đối tượng thuộc diện hộ cận nghèo là 41.954 người, với kinh phí hơn 31,4 tỷ đồng; đối tượng người có công là 2.560 người với kinh phí hơn 3,8 tỷ đồng.

Hiện nay, Sở LĐTB-XH đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương khẩn trương hoàn thành công tác rà soát, thẩm định, xét duyệt danh sách và hỗ trợ cho các đối tượng còn lại được thụ hưởng theo quy định tại Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15. Cùng với khẩn trương thực hiện hỗ trợ cho người dân, các đơn vị, địa phương cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, làm sao việc triển khai hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong dịch Covid-19 tiếp tục nhanh nhất, kịp thời nhất, đồng thời bảo đảm đúng các nguyên tắc công khai, minh bạch và đúng đối tượng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm, chăm lo, giúp người dân vượt qua thời điểm khó khăn do dịch Covid-19!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO