Các cấp hội phụ nữ chung tay, góp sức phòng, chống dịch Covid-19

Đặng Hiền| 02/04/2020 14:52

Với phương châm "Đến từng ngõ- Gõ từng nhà- Gặp từng người", các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, giúp người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao nhận thức phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Dưới cái nắng gay gắt của mùa khô nơi biên giới, những cán bộ hội vẫn miệt mài đi bộ trên những lối mòn để đến thôn 18, xã Đắk Wil (Cư Jút) nhằm tuyên truyền cho bà con người Mông nơi đây kiến thức phòng, chống dịch. Mỗi người chia nhau ra để đến các nhà trong thôn, trên tay mỗi người là những xấp tờ rơi, bánh xà phòng cùng khẩu trang để đến tuyên truyền và tặng cho các hộ dân. 

Ai cũng trở thành tuyên truyền viên trực tiếp đến từng nhà để tư vấn, hướng dẫn cách nhận biết các triệu chứng của dịch bệnh, thực hiện các biện pháp phòng dịch. Không những thế, bà con còn được vận động thường xuyên vệ sinh môi trường, chủ động phân loại, xử lý rác thải trong gia đình. Chỉ trong buổi sáng, các chị đã tặng 100 khẩu trang, 350 bánh xà phòng, phát 500 tờ rơi có nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho các hộ dân trên địa bàn xã.

Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho người dân thôn 18, xã Đắk Wil (Cư Jút)

Vui vẻ đọc tờ rơi tuyên truyền, nhận khẩu trang và xà phòng từ cán bộ phụ nữ, anh Nông Văn Khiết ở thôn 18, xã Đắk Wil cho biết: "Nghe tuyên truyền giải thích thì mình cũng biết phần nào cách phòng, chống dịch rồi, phải siêng rửa tay bằng xà phòng, hạn chế đi ra khỏi nhà và đi thì phải đeo khẩu trang. Mình sẽ dán tờ rơi lên trên tường nhà để mọi người trong nhà hàng ngày thấy mà thực hiện". 

ADQuảng cáo

Đây là hoạt động ý nghĩa được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đắk Nông triển khai trong Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" gắn với tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong khuôn khổ hoạt động, Hội phát tặng 1.000 khẩu trang, 3.000 bánh xà phòng, 5.000 tờ rơi tuyên truyền đến các hộ gia đình tại các xã biên giới, xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn tỉnh. 

Bên cạnh đó, thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, từ ngày 1/4, Hội LHPN tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền qua mạng xã hội, các phương tiện truyền thông. Đồng thời, các cấp hội cơ sở chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, phát khẩu trang, tờ rơi, xà phòng cho bà con. Qua đó, các cấp hội chủ động thường xuyên cập nhật thông tin, nắm bắt kịp thời tình hình dịch bệnh, thông báo các các trường hợp nghi nhiễm với cơ quan chức năng cũng như tư vấn người dân thực hiện phòng, chống dịch, tham gia khai báo y tế, không phát tán thông tin sai sự thật về dịch bệnh, không lợi dụng dịch bệnh để kinh doanh trục lợi.

Bà con vui vẻ nhận khẩu trang và xà phòng để về sử dụng

Bà Hà Thị Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: "Chung tay, góp sức cùng với hệ thống chính trị trong cuộc chiến phòng, chống dịch Coivd-19, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã tiến hành tặng trên 14.000 khẩu trang, 1.500 chai nước sát khuẩn, 8.000 bánh xà phòng, cùng hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền đến tận tay người dân. Các cấp hội phụ nữ cơ sở tại huyện Đắk Mil, Cư Jút, Krông Nô cũng kêu gọi, vận động chị em, hội viên đóng góp vật liệu, công sức may khẩu trang, tấm chắn mặt để phát tặng cho người dân, nhân viên y tế, thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cấp hội phụ nữ chung tay, góp sức phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO