Cả nước vì Trường Sa

Hải Trình| 14/05/2018 09:12

Cách đất liền khoảng 250 hải lý, nhưng Trường Sa luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ đặc biệt bằng vật chất, tinh thần của cả nước.

ADQuảng cáo

Tính từ năm 2006 đến nay, Quân chủng Hải quân đã tổ chức được hơn 100 chuyến tàu với hơn 20.000 đại biểu ra thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Riêng trong năm 2018, hơn 3.000 đại biểu từ các ban, ngành trung ương và địa phương trong cả nước với 16 chuyến công tác đến với Trường Sa. Qua đây cho thấy sự quan tâm của nhân dân trên đất liền luôn hướng về Trường Sa là vô cùng lớn.

Đoàn công tác số 11/2018 thăm quân và dân trên quần đảo Trường Sa

Tại các điểm đảo Cô Lin, Tiên Nữ, Tốc Tan C, An Bang, Thuyền chài C, Trường  Sa đông… cơ sở vật chất tiếp tục được quan tâm và từng bước đáp ứng được yêu cầu công tác, sinh sống cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo.

Đá Tây là đảo đầu tiên ở Trường Sa thực hiện dự án xây dựng nhà cộng đồng trong chương trình “Góp đá xây Trường Sa” giai đoạn 1 do Báo Tuổi Trẻ phát động. Công trình được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 5/2012, với kinh phí 17 tỉ đồng. Một năm sau, tại điểm B và C của đảo Đá Tây, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã tài trợ xây dựng nhà cộng đồng.

ADQuảng cáo

Trung tá Nguyễn Cao Võ, trợ lý tham mưu của đảo Trường Sa đông cho biết: Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân chủng và các đoàn công tác từ đất liền hàng năm ra thăm đã góp phần làm cho đời sống của cán bộ, chiến sĩ trên đảo Trường Sa đông bớt khó khăn hơn. Còn Trung úy Lưu Vũ Hùng,  đóng quân tại đảo Đá Tây B khẳng định quyết tâm: Mặc dù vẫn còn khó khăn, nơi đóng quân lại cách xa đất liền, điều kiện sinh hoạt vẫn còn những hạn chế, nhiều hiểm nguy luôn rình rập nhưng mỗi chiến sĩ trên đảo luôn xác định cống hiến hết lòng, hết sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần công sức vì biển đảo quê hương.

Đoàn Đắk Nông tặng quà chiến sĩ đảo Đá Đông C

Đắk Nông là một tỉnh mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng cũng đã luôn dành sự quan tâm của mình đến Trường Sa nói riêng, biển đảo quê hương nói chung. Tính đến nay, tỉnh Đắk Nông cũng đã kết hợp với các bộ, ngành trung ương và một số địa phương tổ chức 4 đoàn đi thăm Trường Sa. Trong năm 2017, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu 2 đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông đi thăm Trường Sa. Ngoài số tiền 200 triệu đồng đã được chuyển vào quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, các suất quà tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, thì đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông còn góp thêm 50 triệu đồng để tặng Lữ đoàn 146 thuộc vùng 4 của Quân chủng Hải quân nhằm chia sẻ vơi bớt khó khăn, vất vả với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi đây.

Cả nước vì Trường Sa – Trường Sa vì cả nước, không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành phương châm hành động của toàn dân tộc góp phần tạo nên sức mạnh bảo vệ giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.  Đáp lại tấm lòng từ đất liền đó, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Trường Sa vẫn luôn kiên trung bám biển, giữ biển bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc nơi đầu sóng, ngọn gió.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả nước vì Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO