Bay cao tiếng hát tuổi thơ

Đặng Hiền| 12/11/2019 09:40

Được tổ chức 2 năm 1 lần, Liên hoan Tiếng hát Măng non tỉnh Đắk Nông đã trở thành sân chơi bổ ích, lành mạnh, góp phần giáo dục thiếu nhi trong học tập, rèn luyện, vui chơi và phát triển năng khiếu ca hát, nâng cao khả năng biểu diễn.

ADQuảng cáo

Tiết mục "Dắt trâu ra đồng" của thí sinh Phạm Vũ Hồng Hạnh đến từ Trường tiểu học Hà Huy Tập (Krông Nô) đạt giải B tại Liên hoan

Có mặt tại Liên hoan "Tiếng hát Măng non tỉnh Đắk Nông" lần thứ VII, năm 2019 do Tỉnh đoàn Đắk Nông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp tổ chức vừa qua mới thấy được không khí sôi động, háo hức, tình yêu, niềm say mê ca hát của các em thiếu nhi. Từ sáng sớm, 69 thí sinh đến từ các trường tiểu học, THCS trong toàn tỉnh đã có mặt đầy đủ để chuẩn bị trình diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc, tâm huyết của bản thân.

Hoàng Hải Ngân Sương, học sinh lớp 1A6, Trường tiểu học Nguyễn Trãi (Đắk Glong) là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia liên hoan lần này. Tuy tuổi nhỏ, nhưng Ngân Sương đã thể hiện sự tự tin, bản lĩnh trên sân khấu, truyền tải tình yêu từ chính trái tim của mình qua bài hát "Mẹ yêu ơi". Giọng hát trong trẻo, đầy truyền cảm của Ngân Sương đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả. Đạt giải phụ tại liên hoan là sự động viên, khích lệ đối với Ngân Sương và động lực giúp em tự tin hơn để phát triển niềm đam mê ca hát của bản thân.

Liên hoan Tiếng hát Măng non tỉnh Đắk Nông đã trở thành sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi

ADQuảng cáo

Liên hoan năm nay không chỉ có thể loại đơn ca, các thí sinh còn tham gia trình diễn thể loại nhóm ca với nhiều tiết mục dàn dựng công phu, độc đáo. Những tiết mục với chủ đề, thông điệp đầy ý nghĩa về ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, cuộc sống, gia đình, bạn bè, mái trường thân yêu… được tuyển chọn kỹ lưỡng từ vòng sơ khảo ở cấp huyện. Từ giọng hát truyền cảm, vũ đạo đặc sắc, dàn dựng công phu, đẹp mắt, mỗi tiết mục một thông điệp nối tiếp nhau cứ thế đi vào lòng người xem.

Vinh dự đạt giải A tại liên hoan, bạn H'Vân, học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú Đắk Mil tự hào: Em tham gia liên hoan với ca khúc “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”. Lúc đầu khá là run nhưng được sự cổ vũ của bạn bè, thầy cô, em đã tự tin thể hiện phần thi của mình. Đạt giải cao, em rất vui và hy vọng sẽ có nhiều dịp tham gia biểu diễn, giao lưu cùng các bạn hơn nữa".

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị thị xã Gia Nghĩa và trao giải cho các thí sinh có tiết mục xuất sắc nhất. Những giải thưởng là thành quả xứng đáng khích lệ tinh thần cho các em nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc của bản thân.

Qua mỗi lần tổ chức, Liên hoan không chỉ thu hút đông đảo các em học sinh tham gia mà còn từng bước nâng cao về chất lượng, cách thức tổ chức, khẳng định thương hiệu

Qua 7 lần tổ chức, liên hoan không chỉ thu hút đông đảo các em học sinh tham gia mà còn từng bước nâng cao về chất lượng, cách thức tổ chức, khẳng định “thương hiệu” của giải thưởng. Anh Nguyễn Văn Hợi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: "Liên hoan là dịp để các em học sinh được giao lưu, tạo sự gắn kết trong sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật cũng như kịp thời phát hiện, bồi dưỡng tài năng ca hát. Hầu hết các đơn vị tham gia liên hoan năm nay đều có sự chuẩn bị chu đáo trong chọn bài và tập luyện. Với sự cố gắng nỗ lực của các đơn vị phối hợp tổ chức, sự nhiệt tình của các bạn thí sinh, hy vọng liên hoan sẽ ngày càng được đầu tư bài bản hơn nữa, tiếp tục trở thành sân chơi ý nghĩa cho các em nhỏ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bay cao tiếng hát tuổi thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO