Bà con cảm ơn Bảo hiểm xã hội nhiều lắm!

Tuệ An| 22/06/2022 09:02

Mới đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Nông tổ chức trao tặng 60 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Gia Nghĩa, đem lại niềm vui cho bà con nghèo, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

ADQuảng cáo

Là một trong 60 người được nhận thẻ BHYT đợt này, chị Thị Ngơl ở xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) hồ hởi chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi không thể mua thẻ BHYT để khám, chữa bệnh mỗi khi đau ốm. Vì vậy, mỗi khi bị bệnh, có tiền thì chỉ ra tiệm mua thuốc về uống, đôi khi hết tiền thì chịu. Bây giờ có BHYT rồi, tôi sẽ có điều kiện đến bệnh viện để khám, chữa bệnh, không phải lo lắng nhiều nữa, bà con cảm ơn BHXH nhiều lắm!”.

Tương tự, ông K’ Chang ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) cũng không giấu được niềm vui: “Tôi nay tuổi đã cao, sức yếu nhưng hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nên thật sự rất khó để mua BHYT. Giờ được tặng thẻ BHYT, khi đau ốm, tôi đã có thể đến bệnh viện để khám bệnh. Tôi cảm ơn cơ quan BHXH và các nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”.

Trao tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ðắk Nia

Tham dự chương trình nhân văn này, Phó Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa Bùi Thị Kim Thư chia sẻ: "Chương trình tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn rất thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ đó, đồng bào nghèo của thành phố nói riêng và ở tất cả các địa phương khác nói chung sẽ có điều kiện hơn trong việc khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế, dần thay thế, loại bỏ các hủ tục chữa bệnh lạc hậu"...

ADQuảng cáo

Theo Phó Giám đốc BHXH tỉnh Trần Ngọc Quân, chương trình do BHXH tỉnh tổ chức nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ bằng việc phát động công chức, viên chức, người lao động cơ quan BHXH tỉnh ủng hộ ngày lương, thu nhập, đồng thời vận động những cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm quan tâm ủng hộ kinh phí.

Chương trình mang ý nghĩa sâu sắc, không chỉ giúp người dân khó khăn có điều kiện chăm sóc sức khỏe, mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ của cộng đồng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Chương trình tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn được BHXH tỉnh Đắk Nông thực hiện nhiều năm qua

Phó Giám đốc BHXH tỉnh Trần Ngọc Quân thông tin thêm: “Chương trình tặng thẻ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn được BHXH Việt Nam nói chung và BHXH tỉnh Đắk Nông nói riêng thực hiện xuyên suốt trong nhiều năm qua. Bên cạnh giúp đỡ bệnh nhân nghèo, chương trình truyền tải đến người dân về tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHYT, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân".

Với ý nghĩa nhân văn, ngành BHXH tỉnh đang nỗ lực vận động, kết nối với các tổ chức, nhà hảo tâm để huy động kinh phí, nhân rộng chương trình "Tặng thẻ BHYT - chia sẻ khó khăn", để có thêm nhiều người nghèo, hoàn cảnh khó khăn được nhận những chiếc thẻ BHYT đầy nghĩa tình, nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà con cảm ơn Bảo hiểm xã hội nhiều lắm!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO