Áo xanh tình nguyện "tiếp sức mùa thi"

Đặng Hiền| 10/08/2020 16:54

Với trái tim nhiệt huyết, những màu áo xanh tình nguyện không ngại nắng mưa, tiếp thêm nghị lực cho các thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với tâm thế vui vẻ, phấn khởi.

ADQuảng cáo

Khó khăn gì cứ tìm áo xanh tình nguyện

Những ngày diễn ra kỳ thi, từ sáng sớm, đội hình thanh niên tình nguyện của huyện Đắk Glong luôn tập hợp sẵn sàng để chuẩn bị các hoạt động tiếp sức mùa thi cho các thi sinh và người nhà. Người mang nước, đồ ăn sáng, khẩu trang, tờ rơi thông tin để phát cho thí sinh; người chuẩn bị các vật dụng để làm cơm phát cho các em khi thi xong.

Đoàn viên, thanh niên huyện Đắk Glong tham gia nấu cơm để phát cho thí sinh

Đội hình xe ôm miễn phí do 4 thành viên phụ trách cũng xếp hàng chỉnh tề, sẵn sàng hỗ trợ đưa đón thí sinh đi, về giữa các buổi thi. Cái lạnh của sáng sớm nơi huyện miền núi không làm giảm đi nhiệt huyết của các bạn thanh niên tình nguyện, ai cũng vui vẻ, nhiệt tình hỗ trợ hết mình cho các thí sinh.

Năm nay, Huyện đoàn Đắk Glong không chỉ tiếp sức, hỗ trợ các suất ăn, nước uống, đồ dụng học tập, xe ôm, phòng trọ miễn phí cho thí sinh mà còn hỗ trợ khẩu trang, nước sát khuẩn để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, Huyện đoàn còn mua 303 chiếc áo mưa tiện lợi để tặng, giúp các thí sinh đề phòng lúc mưa gió, đến trường thi an toàn, bảo đảm sức khỏe.

Tình nguyện viên huyện Tuy Đức dọn vệ sinh tại điểm thi

Thí sinh Sằm Thị Mộng Cúc, đến từ xã Quảng Sơn (Đắk Glong) chia sẻ: "Xa nhà đi thi, em được bố mẹ dặn dò rất nhiều thứ. Mẹ em bảo nếu chưa biết đường, có khó khăn gì cần hỗ trợ thì cứ tìm các anh chị mặc áo xanh tình nguyện để nhờ giúp đỡ. Quả thật, các anh chị giúp đỡ, hỗ trợ em rất nhiệt tình, còn cho em đồ ăn, nước uống nữa".

Chị H’Hồng, Bí thư Huyện đoàn Đắk Glong cho biết: "Các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn hăng hái đăng ký tham gia tiếp sức mùa thi đông lắm nhưng vì tình hình dịch bệnh nên chúng tôi cũng hạn chế về số lượng để bảo đảm an toàn và tránh hình thức. Huyện đoàn chỉ huy động 45 tình nguyện viên chia làm 6 đội để hỗ trợ, tiếp sức cho 303 thí sinh tham dự kỳ thi".

Đội xe ôm miễn phí của huyện Đắk R'lấp sẵn sàng đưa đón thí sinh

ADQuảng cáo

Ai cũng hăng hái, nhiệt tình

Tại huyện Đắk R’lấp, hoạt động “Tiếp sức mùa thi” nhộn nhịp không kém. Tại điểm thi Trường THPT Trường Chinh, xã Nhân Cơ, các tình nguyện viên luôn có mặt đông đủ để phát khẩu trang, hỗ trợ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho các thí sinh. Đội hình tình nguyện còn tham gia đưa đón thí sinh và hỗ trợ lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông tại điểm thi.

Thí sinh Nguyễn Phạm Phương Thảo bị đau chân, được tình nguyện viên sẵn sàng cõng tại điểm thi Trường THPT DTNT N'Trang Lơng

Anh Tôn Đức Bảo, Quyền Bí thư Huyện đoàn Đắk R’lấp cho biết: "Huyện đoàn đã huy động 25 đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ Chương trình “Tiếp sức mùa thi” trên địa bàn. Chương trình đã vận động được 2.000 khẩu trang, 100 chai dung dịch sát khuẩn, 1.500 chai nước suối, bút viết, đồ ăn nhẹ để tặng thí sinh. Ngoài ra, chúng tôi còn huy động 2 đội hình xe ôm miễn phí, hỗ trợ ăn uống trong suốt thời gian thi cho 35 bạn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhìn chung, các bạn tình nguyện viên ai cũng hăng hái, nhiệt tình tham gia hỗ trợ thí sinh".

Đội tình nguyện huyện Đắk Song cổ vũ tinh thần thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đắk Song

Thấy ấm áp, ý nghĩa

Bạn Trần Thị Hồng Vân, đoàn viên Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đã tham gia tiếp sức 2 mùa thi. Đợt này, Hồng Vân cùng 50 đoàn viên, thanh niên của trường thay phiên nhau tham gia hỗ trợ tại điểm thi Trường THPT DTNT N’Trang Lơng (Gia Nghĩa).

Hồng Vân tâm sự: "Tham gia tình nguyện không chỉ giúp đỡ các thí sinh mà còn giúp tôi gắn kết với mọi người, hiểu thêm những bài học ý nghĩa về tình người. Nhìn các phụ huynh, thí sinh vui vẻ, nở nụ cười hạnh phúc khi nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ, tôi thấy lòng mình ấm áp, ý nghĩa lắm".

Tình nguyện viên huyện Đắk Mil tư vấn, hỗ trợ thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo

Hình ảnh những tình nguyện viên với màu áo xanh tình nguyện trong mỗi kỳ thi đã trở nên thân thương, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi thí sinh, phụ huynh và người dân trên địa bàn. Đội hình thanh niên tình nguyện đã đóng góp thiết thực, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, tạo động lực cho thí sinh, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng, xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áo xanh tình nguyện "tiếp sức mùa thi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO