Ấm lòng "Gian hàng 0 đồng" ở xã Ea Pô

Mỹ Hằng| 18/01/2022 08:56

Gần 1 tháng nay, cứ đến 14h chiều ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, “Gian hàng 0 đồng” của Hội LHPN xã Ea Pô (Cư Jút) lại tấp nập người dân đến xem và chọn cho mình những món đồ ưng ý. Các món đồ tuy cũ nhưng chứa đựng bao ân tình, lan tỏa những nghĩa cử đẹp vì cộng đồng.

ADQuảng cáo

Với phương châm “Ai thừa đến cho - ai thiếu đến nhận”, từ ngày khai trương đến nay, “Gian hàng 0 đồng” đã trở thành địa chỉ gần gũi của nhiều phụ nữ và lao động nghèo tại địa phương. Trong những buổi đi chợ, nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn đều tranh thủ lựa chọn cho mình những món đồ ưng ý mà không phải mất tiền mua. Mặt hàng tại đây chủ yếu là quần áo đủ loại, từ dành cho trẻ em đến người lớn, có thể là đồ mới hoặc đã qua sử dụng.

Chị Phạm Thị Khoái ở thôn Suối Tre chia sẻ: “Đi chợ, thấy bà con quan tâm, quyên góp nhiều áo quần cho hộ nghèo nên tôi cũng đến tìm lựa ít bộ đồ về mặc. Trong thời buổi dịch bệnh phức tạp, khó khăn như hiện nay, việc làm của Hội LHPN xã rất ý nghĩa, thiết thực”. Chị Vi Thị Huyên ở thôn 1 cho hay: “Tôi đến đây nhận quần áo nhiều lần rồi, thấy rất ưng ý, thôi thì cũ người mới ta, có được bộ quần áo lành lặn, sạch sẽ là được rồi. Nhà tôi đông người, nhờ có sự giúp đỡ này mà gia đình tiết kiệm được chi phí, chăm lo cho con cháu ăn học”.

”Gian hàng 0 đồng" của Hội LHPN xã Ea Pô luôn thu hút người dân đến lựa chọn đồ

ADQuảng cáo

“Gian hàng 0 đồng” của Hội LHPN xã Ea Pô được thành lập bằng việc vận động các hội viên, phụ nữ trong xã và các nhà hảo tâm gần xa quyên góp, ủng hộ những bộ quần áo, sách vở, giày dép còn mới hoặc không sử dụng nữa cho người nghèo khó hơn trong xã. Hội LHPN xã phân công cho các chi hội phụ nữ luân phiên túc trực tiếp nhận, chọn lọc, phân loại rồi sắp xếp cẩn thận và trưng bày mỗi khi có người đến lựa đồ.

Từ ngày thành lập đến nay, gian hàng thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và người dân tham gia, cả người cho và người nhận đều rất phấn khởi, vì cảm nhận được ý nghĩa của hoạt động nhân văn này.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Pô cho biết: “Dù mới thành lập nhưng hiệu ứng xã hội của gian hàng rất tốt, nhiều người dân khó khăn thường đến đây để được lựa đồ về dùng. Nhìn bà con vui vẻ lựa đồ, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Hiện tại, Hội vẫn đang tích cực kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương quyên góp ủng hộ để cùng chung tay, có thêm nguồn quần áo, sách vở và nhiều vật dụng khác để chia sẻ với người dân khó khăn".

"Gian hàng 0 đồng" là mô hình không mới, thường được các đoàn thể ở các địa phương trong tỉnh triển khai nhằm giúp nhau, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhiều người dân. Tuy nhiên, việc làm tuy nhỏ nhưng lại có ý nghĩa lớn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người dân trong những lúc hoạn nạn, khó khăn, góp phần lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm lòng "Gian hàng 0 đồng" ở xã Ea Pô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO