Giúp được gì cho mọi người là gia đình tôi thấy vui rồi!

Đặng Hiền| 26/08/2020 09:26

Với tấm lòng thơn thảo, nghĩa cử vì cộng đồng, Gia đình anh Nguyễn Văn Phúc và chị Đỗ Thị Vân Anh, ở tổ dân phố 3, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) đã đóng góp nhiều công sức, tiền của để giúp đỡ người dân khó khăn trên địa bàn trong thời điểm dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Con trai đập heo đất

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, cậu bé Đỗ Trường Giang, (con trai anh Phúc, chị Anh) học sinh lớp 8A5, Trường THCS thị trấn Đắk Mâm ủng hộ 1.300 chiếc khẩu trang y tế cho Trường THPT Krông Nô nhằm “tiếp sức mùa thi” cho các anh chị lớp 12 đã trở thành một câu chuyện đẹp, đầy ấm áp trong mùa dịch.

Em Đỗ Trường Giang (bên trái) trao tặng 1.300 khẩu trang y tế từ tiền tiết kiệm heo đất

Xem trên facebook, thấy lời kêu gọi mọi người tham gia ủng hộ cho chương trình “tiếp sức mùa thi”, Giang liền nghĩ ngay đến việc đập heo đất, mua khẩu trang, giúp các anh chị sử dụng trong khi tham gia kỳ thi. Sau khi được sự đồng ý của bố mẹ, Giang lấy cả “gia tài” của mình là số tiền tiết kiệm bỏ heo đất, trong hơn 6 năm trời để mua khẩu trang đóng góp cho chương trình.

Ngoài việc ủng hộ khẩu trang, Giang còn xung phong làm tình nguyện viên, tham gia trực tiếp trong đội hình “tiếp sức mùa thi” để hỗ trợ các thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp. Hình ảnh anh thanh niên trong chiếc áo xanh tình nguyện với dáng người cao gầy, khuôn mặt sáng ngời và cặp kính cận đứng nghiêm túc, tham gia hỗ trợ phân luồng giao thông ít ai ngờ Giang chỉ mới 14 tuổi.

Anh Nguyễn Văn Phúc (bên phải) đại diện gia đình đem 100 kg gạo đến ủng hộ điểm phát gạo nghĩa tình của thị trấn Đắk Mâm

ADQuảng cáo

Giang cho biết: "Em chỉ nghĩ đơn giản là mình có thể giúp được gì cho các anh chị, cho kỳ thi thì giúp thôi. Tham gia làm tình nguyện viên trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, với em cũng là một kỷ niệm đẹp, giúp bản thân có những trải nghiệm mới và trưởng thành thành hơn".

Bố mẹ hết lòng đóng góp, ủng hộ

Khích lệ con trai làm thiện nguyện, bố mẹ của Giang còn nêu gương sáng khi tích cực tham gia ủng hộ hết mình cho phong trào chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Gia đình anh Phúc và chị Anh đã ủng hộ 100 kg gạo cho điểm phát gạo nghĩa tình của thị trấn Đắk Mâm nhằm giúp người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Mới đây, vợ chồng anh chị còn ủng hộ 550 chiếc khẩu trang, 20 cục xà bông Lifebuoy diệt khuẩn cho Đoàn thanh niên thị trấn Đắk Mâm để trao tặng các hộ khó khăn trên địa bàn.

Gia đình anh Phúc tặng quà các cháu nhỏ của Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May Mắn tại huyện Krông Nô

Chị Đỗ Thị Vân Anh chia sẻ: "Vợ chồng tôi chỉ là nông dân bình thường thôi nhưng may mắn, cuộc sống cũng không đến nỗi quá vất vả. Thấy các đơn vị, đoàn thể kêu gọi người dân ủng hộ, giúp sức cho địa phương, các hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh nên cả gia đình hết lòng ủng hộ. Giúp được gì cho mọi người là gia đình tôi thấy vui rồi".

Ngoài ủng hộ trong đợt dịch Covid-19, gia đình anh Phúc, chị Anh còn thường xuyên tích cực tham gia các chương trình từ thiện của địa phương và trực tiếp hỗ trợ, tặng quà, tiền cho các gia đình khó khăn trên địa bàn huyện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp được gì cho mọi người là gia đình tôi thấy vui rồi!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO