Giúp bà con thêm ấm lòng trên hành trình về quê

Hoàng Thanh| 18/10/2021 08:46

Từ ngày 1/10 đến nay, người dân từ các tỉnh phía Nam trở về quê qua địa bàn tỉnh Đắk Nông gia tăng do ảnh hưởng dịch Covid-19. Với tấm lòng nhân hậu, nhiều tổ chức từ thiện và người dân đã quyên góp ủng hộ người dân trên đường về quê, trong đó có chị Lê Thị Thủy Tiên ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp).

ADQuảng cáo

Theo lực lượng liên ngành tại Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 xã Đắk Ru (Đắk R’lấp), ngày nào chị Thủy Tiên cũng có mặt ở đây để hỗ trợ người dân qua đường. Ngoài cung cấp nước uống, sữa, bánh, chai xăng…, chị còn tặng tiền giúp bà con có thêm chút lộ phí trên hành trình về quê còn gian nan. Bên lề đường, chị để sẵn tiền vào một chiếc khay với tấm biển ghi “hỗ trợ tiền xăng”, hầu hết có mệnh giá là 50.000-100.000 đồng, ai có nhu cầu tự rút một tờ. Riêng tiền mặt, từ ngày 1/10 đến nay, chị đã hỗ trợ bà con lên đến 50 triệu đồng.

Chị Thủy Tiên chia sẻ: “Tôi chỉ muốn làm một việc nhỏ để chia sẻ khó khăn, mong bà con ấm lòng, bớt đi phần nào vất vả trên hành trình về quê. Không chỉ riêng tôi mà còn nhiều người khác cũng có hoạt động hỗ trợ cho bà con, thật đáng quý”.

Chị Thủy Tiên trực tiếp tặng tiền cho người dân về quê

Đối với những trường hợp gặp hoạn nạn, khó khăn, chị Thủy Tiên còn hỗ trợ riêng. Điển hình, vào ngày 6/10, anh Nguyễn Quốc Chung quê ở huyện Bố Trạch (Quảng Bình) làm công nhân ở tỉnh Bình Dương, đi bộ qua chốt để về quê. Chung trình bày hoàn cảnh thất nghiệp cả mấy tháng, không còn khả năng trụ lại, tháng trước có chiếc xe làm phương tiện đi lại cũng bị kẻ gian lấy mất. Trên dặm dài về quê, Chung gặp ai thì xin đi nhờ đó, còn không thì đi bộ.

ADQuảng cáo

Sau khi biết được hoàn cảnh, chị Thủy Tiên đã mua tặng anh Chung 1 chiếc xe máy đã qua sử dụng với giá 7,5 triệu đồng và làm các thủ tục giấy tờ để có phương tiện về nhà. Chị còn vận động và hỗ trợ thêm 2,5 triệu đồng cho anh Chung để chi phí ăn uống, xăng xe về nhà.

Anh Nguyễn Quốc Chung xúc động: “Do hoàn cảnh vô cùng khó khăn, tôi tha hương đi làm thuê để giúp đỡ gia đình. Tuy nhiên, vào làm chưa được bao lâu thì dịch bệnh xảy ra, khiến tôi vô cùng khó khăn đến nỗi khi về không còn đồng nào. Qua Đắk Nông gặp được cô Thủy Tiên giúp đỡ, tôi mừng khôn tả. Đối với tôi, cô Thủy Tiên thực sự là “bà Tiên” giữa đời thường vậy. Cả đời tôi không bao giờ quên được ân tình này”.

Người dân tự lấy tiền để sẵn bên lề đường

Theo ông Đào Kim Nghiệp, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp, người thường xuyên có mặt tại Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại xã Đắk Ru, chị Thủy Tiên là người rất nhiệt huyết với công tác từ thiện, làm thiện nguyện với tất cả tấm lòng. Từ khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, chị đã nhiều lần vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quyên góp tiền, mua găng tay, khẩu trang, nhu yếu phẩm tặng lực lượng chức năng trên tuyến đầu phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp bà con thêm ấm lòng trên hành trình về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO