“Bông hồng” chở người đi cách ly

Hương Thơm| 11/08/2021 09:47

Những ngày gần đây, tại huyện Cư Jút, một nữ tài xế tình nguyện chở các trường hợp F1 đi cách ly. Công việc tưởng đơn giản nhưng giữa cơn “bão” dịch bệnh Covid-19, việc làm của chị đã khiến nhiều người cảm phục.

ADQuảng cáo

"Bông hồng" chở người đi cách ly là chị Cao Thị Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ loại I Nam Cao Nguyên.

Không quản ngày hay đêm, chị Cao Thị Nam cùng chiếc xe luôn có mặt chở các trường hợp F1 đến khu cách ly

Chị Nam cho biết, trước đây chị từng công tác tại Trung tâm Y tế huyện, biết được đơn vị đang thiếu tài xế chở các trường hợp F1 đi cách ly nên chị đã đăng ký với cơ quan y tế chạy xe đưa những F1 về khu cách ly. Do tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, trong các loại xe đủ điều kiện chở người đi cách ly thì loại xe tải để sát hạch có cabin riêng biệt là phù hợp nhất. Chị Nam đã tình nguyện làm tài xế chở các trường hợp F1 đi cách ly, với một tâm nguyện, nơi nào cần thì mình sẵn sàng có mặt.

ADQuảng cáo

Với kinh nghiệm từng làm việc tại Trung tâm Y tế huyện nên chị tự biết bảo vệ mình. Chị tuân thủ nghiêm ngặt quy trình của ngành Y tế trong quá trình đưa, đón các trường hợp F1 đi cách ly. Chuyến xe đầu tiên lăn bánh kể từ ngày 2/8 và đến nay, chị đã vận chuyển được trên 30 trường hợp F1.

Riêng trong ngày 8/8, chị và đồng nghiệp của Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ loại I Nam Cao Nguyên chở 7 trường hợp F1 tại 3 xã Nam Dong, Đắk D’rông và Cư K’nia, làm việc liên tục từ 17 giờ đến 22 giờ đêm. Để kịp thời gian, chị chỉ kịp uống hộp sữa cho qua bữa chiều rồi đến chở các trường hợp F1 về khu cách ly của huyện một cách an toàn và nhanh nhất.

Hằng ngày, chở các ca tiếp xúc gần với bệnh nhân nên lúc nào chị Nam cũng mặc đồ bảo hộ kín mít, trên xe có vách ngăn, thường xuyên xịt khuẩn, rửa tay bằng cồn. Mặt khác, nhân viên y tế đi cùng  hướng dẫn các trường hợp F1 lên xuống xe bảo đảm quy trình an toàn. Ngoài thời gian chạy xe chở các trường hợp F1 đi cách ly, chị Nam còn tham gia kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ các nhu yếu phẩm để phục vụ các bếp ăn 0 đồng do Hội Chữ thập đỏ huyện phát động.

Bằng tất cả tấm lòng, trong những ngày qua, nhiều chuyến xe chở các trường hợp F1 đã lăn bánh. Chị Nam đã giúp đỡ rất nhiều cho chính quyền địa phương trong việc đưa người đi cách ly. Bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, bất chấp bộ đồ bảo hộ y tế nóng nực, chị Cao Thị Nam vẫn miệt mài với những chuyến xe, góp phần vào mục tiêu phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bông hồng” chở người đi cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO