Người chiến sĩ an ninh nhân dân trong lòng Nhân dân

Cao Việt Cường| 23/08/2021 08:40

Đã hơn 30 năm gắn bó với mảnh đất Tây Nguyên, từ chàng trai trẻ đến khi mái tóc đã điểm bạc, Đại tá Hồ Quang Thắng luôn nhiệt tình và tận tâm với công việc.

ADQuảng cáo

Tham gia nhiều chuyên án đấu tranh với FULRO

Tạm biệt mảnh đất thủ đô - nơi sinh ra và lớn lên, năm 1989, anh Hồ Quang Thắng nhận nhiệm vụ tại Phòng An ninh Điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk sau một thời gian đảm nhận công tác giảng dạy tại Trường Trung học An ninh nhân dân 5, Bộ Công an.

Đại tá Hồ Quang Thắng (thứ 3 từ trái sang) tặng quà Công an huyện Krông Nô chống dịch Covid-19

Khi mới nhận nhiệm vụ, anh vừa làm quen với công tác mới, vừa xuống cơ sở cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bà con Nhân dân để làm quen với phong tục tập quán của đồng bào. Trải qua những năm tháng vừa tự nghiên cứu, vừa học tập từ thực tế ấy, anh đã dần trưởng thành, trở thành một người chiến sĩ an ninh giàu kinh nghiệm và bản lĩnh.

Anh đã cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thường trực bám làng, bám dân, bám đối tượng và tham gia các cuộc truy lùng trong rừng núi để đấu tranh với bọn phản động, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số, xây dựng cơ sở chính trị, ổn định tình hình an ninh - trật tự tại mỗi buôn làng.

Anh tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức nhiều đợt phát động quần chúng, trực tiếp tham gia vận động nhiều gia đình có người thân theo FULRO ở ngoài rừng, nhiều cơ sở FULRO trong làng và hàng chục cuộc vận động quần chúng tại các địa bàn được phân công phụ trách. Kết quả đã bắt, gọi hàng hàng chục đối tượng FULRO ngoài rừng, góp phần phá rã hàng trăm khung chính quyền ngầm FULRO các cấp Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng.

ADQuảng cáo

Năm 2004, Đắk Nông được thành lập. Đại tá Hồ Quang Thắng đảm nhận Trưởng Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông. Anh cùng với tập thể cấp ủy chi bộ, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo giải quyết tốt công tác tiếp nhận, bắt giữ, điều tra, xử lý các đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia để phục vụ đắc lực cho yêu cầu giữ vững tình hình an ninh chính trị tại địa phương và công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Anh đã trực tiếp tiếp nhận, chỉ đạo công tác điều tra 103 vụ, 251 đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia và tội phạm khác, trong đó có 27 vụ, 133 đối tượng hoạt động FULRO và có liên quan với các tội danh như phá rối an ninh, phá hoại chính sách đoàn kết, gây rối trật tự công cộng, tổ chức người khác trốn đi nước ngoài…

Chiến sĩ an ninh trách nhiệm, gần gũi, giản dị

Sau gần 10 năm giữ chức vụ Trưởng Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông, Phó Cục trưởng Cục An ninh Tây Nguyên, biệt phái đến công tác tại Vụ An ninh Quốc phòng, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; hay hiện tại, khi ở cương vị Phó Giám đốc phụ trách an ninh, Công an tỉnh Đắk Nông, Đại tá Hồ Quang Thắng luôn chịu khó nghiên cứu, học tập để kịp thời đáp ứng với mọi yêu cầu công việc được giao.

Anh chủ động tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh ban hành các phương án, kế hoạch, nghị quyết, báo cáo sơ - tổng kết vụ án, vụ việc, chuyên đề về công tác phòng ngừa, đấu tranh với các đối tượng thuộc hệ loại quản lý, bảo đảm tình hình an ninh nông thôn, dân tộc, tôn giáo, an ninh văn hóa tư tưởng, kinh tế, quản lý xuất nhập cảnh, kỹ thuật nghiệp vụ.

Có thể kể đến một vài điển hình như công tác giải quyết ổn định các vụ tranh chấp khiếu kiện chiếm giữ, sử dụng, lấn chiếm đất rừng trái phép tại xã Đắk Ngo và Quảng Trực, huyện Tuy Đức; chuyên án đấu tranh, xử lý các đối tượng có hoạt động làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả xảy ra ở địa bàn nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước của các đối tượng Nguyễn Đức Huy, Nguyễn Thị Ngọc, Phạm Hữu Trí…; hoạt động tàng trữ, phát tán tài liệu chống Nhà nước qua mạng internet và ý đồ hoạt động khủng bố của Dương Thị Lanh, Đinh Văn Phú…

Trong suốt quá trình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Đại tá Hồ Quang Thắng đã trực tiếp cùng cán bộ chiến sĩ “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” dân ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, đặc biệt địa bàn các xã vùng biên giới để tuyên truyền, phát khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn cho từng người. Những lúc ấy, Đại tá Hồ Quang Thắng trong lòng người dân như một chiến sĩ an ninh gần gũi, giản dị, gần dân chứ không phải là một người lãnh đạo Công an tỉnh.

Các cán bộ, chiến sĩ  lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông luôn nhận thấy một Đại tá Hồ Quang Thắng giản dị, khiêm tốn, đam mê, tận tụy với công việc, gần gũi, thân thiện với đồng nghiệp, với Nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng Nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người chiến sĩ an ninh nhân dân trong lòng Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO