Tản văn: Tháng Tư

12/04/2018 09:35

Tác giả: Hoàng Bích Hà

ADQuảng cáo

Tháng Tư về, nắng trải vàng dịu mát trên khắp những con đường, khi cung đàn mùa xuân đang ngân lên giai điệu cuối cùng khiến lòng ta bâng khuâng lưu luyến. Tháng Tư nắng không gay gắt như mùa hạ, không dịu dàng như mùa thu hay ít ỏi như mùa đông, nắng chỉ đủ để trang điểm cho màu xanh bất tận của cỏ, cây, hoa lá.

Tháng Tư! Ta nghe đâu đây vọng về những âm thanh trong trẻo của đất trời, của lòng người như đang hòa nhịp reo vui, với biết bao cảm xúc. Tháng Tư như đang ngân lên khúc khải hoàn ca! Như thầm gọi ta về với cảm giác háo hức với không khí rộn ràng của ngày đất nước hoàn toàn giải phóng. Khiến ta nhớ lại những thời khắc lịch sử hào hùng của cả dân tộc xuống đường cờ hoa rợp trời, chào mừng ngày chiến thắng. Tháng Tư trào dâng trong ta niềm biết ơn vô hạn đối với những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. Những cảm xúc đó, khó có thể diễn tả bằng lời đối với những thế hệ “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Họ đã và đang nuôi dưỡng tinh thần yêu nước trong mỗi tâm hồn chúng ta. Tháng Tư về cũng là để cho ta cơ hội nhìn lại và trân trọng, quý hơn những điều cứ ngỡ là quá khứ nhưng mãi mãi là niềm vinh quang của dân tộc với những nổi niềm xúc động vấn vương không nguôi…

ADQuảng cáo

Tháng Tư nhuộm trắng màu hoa chanh, hoa bưởi, làm tím ngắt từng cánh hoa xoan, khiến cho hoa gạo vội vàng đỏ au cả một khoảng trời… Tháng Tư không chỉ thủ thỉ với những cánh đồng tỏa hương lúa dịu ngọt, mà còn có cả những màu hoa thắp lên những khát vọng vươn xa.

Tháng Tư chạm ngõ quê nhà, ta bắt gặp màu tím dịu dàng của hoa xoan trên từng con đường làng quê quen thuộc, sắc tím đang bung tỏa chiếm lĩnh, cả một khoảng trời thân quen khiến ta khó có thể quên làn hương dịu ngọt ấy. Cánh hoa nhỏ rơi khẽ khàng đậu lên mái tóc tuổi học trò. Tháng Tư là chiếc cầu nối giữa hai mùa xuân - hạ. Tháng Tư mang về làn hương thơm man mác của hương đồng, gió nội. Chạm khẽ vào tháng Tư cho ta cảm xúc dâng trào về niềm hạnh phúc ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, Bắc Nam sum họp một nhà. Cảm ơn những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống để chúng tôi có được cuộc sống thanh bình của ngày hôm nay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tản văn: Tháng Tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO