Tản văn: Nhân hậu người phụ nữ Việt Nam

05/03/2021 07:41

Tác giả: Võ Hoàng Nam

ADQuảng cáo

Từ xa xưa cho đến ngày nay, người phụ nữ Việt Nam luôn hay lam, hay làm, chịu thương, chịu khó, trung hậu, đảm đang, thương con chiều chồng. Người phụ nữ hiện đại ngày nay kế thừa và đang phát huy truyền thống đó. Bước vào thời kỳ công nghiệp, hiện đại hóa và hội nhập sâu rộng với thế giới, người phụ nữ có rất nhiều điều kiện thuận lợi, nhưng cũng chịu tác động không nhỏ về mặt trái của nền kinh tế thị trường và những ảnh hưởng tiêu cực của thời kì mở cửa, hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.

Ảnh tư liệu

ADQuảng cáo

Người phụ nữ Việt Nam có vóc dáng nhỏ nhắn, với vẻ bề ngoài giản dị, khiêm nhường đã khiến Tổng Thư ký Liên đoàn Phụ nữ dân chủ quốc tế trong chuyến đi nghiên cứu phong trào phụ nữ Việt Nam năm 1968 đã thốt lên: “Các chị giống như cây lau mềm mại, nhưng cây lau đó là bằng thép! ...”. Câu nói đó đã bổ sung thêm về cách nhìn và đánh giá đầy đủ về người phụ nữ Việt Nam thời hiện đại. Xưa cũng như nay, rất tự nhiên, không ai có thể ngăn cản được sức vươn lên mạnh mẽ của người phụ nữ Việt Nam. Trong hàng ngàn năm của lịch sử dân tộc, người phụ nữ Việt Nam đã đảm nhiệm vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội… và họ đã hoàn thành một cách xuất sắc. Người phụ nữ Việt Nam là người nội trợ, người lao động và là người vợ, người mẹ. Họ rất giỏi chịu đựng gian khổ, khó khăn và hết sức cần cù, tỉ mỉ. Gắn bó với quê hương làng xóm, ruộng vườn, nghề nghiệp, làm việc bền bỉ, dẻo dai, có tinh thần kiên trì, nhẫn nại rất cao. Họ là người vợ, gắn bó chữ tình với chữ nghĩa, ngoài ra còn gánh vác công việc xã hội, người vợ thủy chung trọn vẹn với chồng, là những người mẹ hy sinh trọn vẹn cho con cái; đồng thời cũng là người con dâu, nết na, thảo hiền. Tính khiêm nhường, lòng vị tha, đức hy sinh và lòng yêu thương rộng lớn tỏa sáng trong mọi gia đình, khiến cho họ có một vị trí rất đặc biệt đối với chồng con.

Bản chất của người phụ nữ chính là giàu lòng nhân ái, độ lượng, vị tha, thủy chung, biết chia sẻ vui buồn với mọi người, sẵn sàng giúp đỡ và cảm thông với những người có hoàn cảnh đặt biệt, khó khăn, với tinh thần tương thân tương ái. Trái tim nhân ái của phụ nữ Việt Nam là một trái tim nhân hậu lớn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tản văn: Nhân hậu người phụ nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO