Xe lôi ở Hà Tiên

Nguyễn Hồng| 14/10/2014 10:19

Trong chuyến công tác vừa qua, có dịp đến với Hà Tiên, điều đầu tiên gây ấn tượng với chúng tôi là sự yên bình, vẻ đẹp lung linh với những con phố chan hòa ánh đèn vàng bên dòng sông Vàm Cỏ thơ mộng.

ADQuảng cáo

Trong khung cảnh nên thơ, chúng tôi chọn xe lôi làm phương tiện du ngoạn ngắm phố phường Hà Tiên. Hình ảnh chiếc xe lôi giữa phố phường hiện đại mang nét đặc trưng riêng có lẽ chỉ có ở thị xã Hà Tiên. Xe lôi có ưu thế, bởi tiện cho việc ngắm cảnh và du ngoạn mọi nẻo phố phường.

Du khách ngồi xe lôi ngắm cảnh phố phường thị xã Hà Tiên

Khi hoàng hôn buông xuống, ánh đèn điện thắp sáng khắp các nẻo đường, đã thấy những “bác tài” xe lôi chờ sẵn ở cổng khách sạn. Quả thật đi xe lôi có cái thú vị, đó là chúng ta cảm nhận được sự sảng khoái, được tận hưởng làn gió mát rượi từ thiên nhiên.

ADQuảng cáo

Xe lôi đưa chúng tôi đi trên những con phố có các quán sá tấp nập đủ các thứ hàng, món ăn được xem là đặc sản tại Hà Tiên như sò huyết, bánh canh chả ghẹ, gỏi cá trích, bún cá, ốc giác, xôi, bánh nướng nghe thơm lừng cả con phố; đến các điểm tham quan như Chùa Thiên Trúc, Tịnh xá Chí Hòa, Dinh Mạc Cửu, qua cầu cổ, vòng quanh hồ sen xanh phủ kín mặt hồ...

Trong câu chuyện cởi mở, thân thiện với khách, anh Khánh, một người lái xe lôi cho biết, khách du lịch đến thị xã Hà Tiên thường lựa chọn phương tiện du lịch bằng xe lôi vì vừa được ngắm cảnh thiên nhiên hữu tình nơi đây, giá cả lại phải chăng. Thường thì mỗi ngày anh kiếm được 200 đến 300 nghìn.

Từ tháng Giêng đến tháng Sáu, cánh xe lôi kiếm được nhiều hơn bởi khách du lịch đến Hà Tiên đông hơn. Ngày cao điểm có người kiếm được khoảng 400 đến 600 ngàn đồng. Lúc nào có khách “sộp” thì được họ “thưởng” thêm.

Theo anh Khánh, đội ngũ xe lôi ở đây không hề có sự tranh giành khách, không chèo kéo mà khi khách có yêu cầu nhiều thì họ gọi cho nhau cùng chở đi. Cứ như vậy, họ đã trở thành những tay lái xe lôi chuyên nghiệp kiêm hướng dẫn viên du lịch… miễn phí.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe lôi ở Hà Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO