“Tiếp thị” sách để thu hút bạn đọc

Gia Bình| 12/06/2015 09:14

Với mục tiêu “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội, góp phần xây dựng có hiệu quả thế hệ đọc tương lai”, thời gian qua, hệ thống thư viện tỉnh chú trọng đến công tác trưng bày, giới thiệu sách, báo, góp phần đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong nhân dân.

ADQuảng cáo

Hoạt động trưng bày, giới thiệu sách của Thư viện tỉnh góp phần nâng cao văn hóa đọc

Theo bà Đặng Thị Mơ, Giám đốc Thư viện tỉnh thì với chức năng, nhiệm vụ của mình, Thư viện đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, giới thiệu đưa sách đến với bạn đọc bằng nhiều hình thức. Hàng năm, cùng với việc luân chuyển hàng chục nghìn lượt sách báo phục vụ lưu động tại các đồn biên phòng dọc tuyến biên giới, các điểm bưu điện văn hóa xã, hệ thống trường học, Thư viện còn giới thiệu sách trên Trang thông tin điện tử của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đặc biệt, nhân các ngày lễ lớn, sự kiện nổi bật của tỉnh, đất nước, Thư viện đều tổ chức nhiều cuộc trưng bày, triển lãm tuyên truyền giới thiệu sách theo các chuyên đề về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội…thu hút đông đảo bạn đọc mê sách đến tham quan, tìm hiểu.

Cùng với đó, việc duy trì hoạt động giới thiệu sách báo tại các hệ thống thư viện cơ sở, trường học cũng được thực hiện khá đồng bộ. Tại thị xã Gia Nghĩa, trong nhiều năm qua, thường xuyên tổ chức các chuỗi hoạt động tuyên truyền giới thiệu về sách và văn hóa đọc, ngày hội sách với quy mô lớn, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo học sinh và nhân dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Tại các trường học như Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, hoạt động trưng bày, giới thiệu sách cũng được thực hiện thông qua chương trình ngoại khóa, cuộc thi tìm hiểu về sách, thu hút học sinh, giáo viên tham gia. Ngày hội đọc sách do thị xã tổ chức mới đây đã thu hút hơn 300 học sinh, giáo viên, bạn đọc mê sách trên địa bàn tham dự.

Với chủ đề “Sách - chìa khóa của thành công”, Thư viện thị xã đã trưng bày các loại sách về lịch sử, văn học, sách tham khảo, sách dạy kỹ năng sống, hiểu biết về khoa học tự nhiên; trong đó, có những cuốn sách quý nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sử thi M’nông…

Những việc làm đó đã góp phần tuyên truyền, giới thiệu, đưa văn hóa đọc đến với đông đảo nhân dân và học sinh, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thư viện. Bà Đặng Thị Hồng Liên, Trưởng Phòng Văn hóa -Thông tin thị xã Gia Nghĩa cho biết: Việc trưng bày, triển lãm sách là một trong những hoạt động nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Người dân ngày càng hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách là để nâng cao kiến thức - kỹ năng, phát triển tư duy, rèn luyện nhân cách con người…Vì vậy, địa phương luôn chú trọng đến các hoạt động này để thu hút bạn đọc đến với thư viện.

Theo ông Phan Công Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao-Du lịch, thì việc trưng bày, giới thiệu sách là một trong những biện pháp quan trọng góp phần nâng cao dân trí, xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao, tạo phong trào đọc sách sôi nổi, giúp người dân có điều kiện tham khảo, giải trí, nâng cao đời sống tinh thần. Trong xu thế hiện nay, vai trò của thư viện rất quan trọng trong việc giữ gìn vị trí độc tôn của văn hóa đọc. Vì vậy, thư viện cũng ngày càng phải năng động hơn, hướng về bạn đọc, hướng đến những nhu cầu của xã hội, thậm chí còn “tiếp thị” để thu hút nhiều người đến với mình. Cùng với việc xây dựng một môi trường đọc sách lý tưởng, rộng rãi thoáng mát, thư viện cũng cần không ngừng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ để bạn đọc luôn cảm thấy thoải mái, muốn tìm đến.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tiếp thị” sách để thu hút bạn đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO