Thông tin về bầu cử hết sức bổ ích, giúp bà con thêm phấn khởi!

Mỹ Hằng| 08/04/2021 09:12

Mới đây, có dịp cùng với các diễn viên của Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh Đắk Nông đi biểu diễn văn nghệ tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại bon Ding Plei, xã Trường Xuân (Đắk Song), chúng tôi chứng kiến không khí nhộn nhịp, thu hút đồng bào tham gia, tiếp nhận các thông tin bổ ích.

ADQuảng cáo

Theo lịch, đúng 19 giờ 30 phút chương trình mới diễn ra nhưng ngay từ nhá nhem tối, bà con ở trong bon và vùng phụ cận đã tấp nập kéo về sân Nhà văn hóa cộng đồng bon Ding Plei để chờ đến giờ khai diễn.

Nội dung tuyên truyền về bầu cử được thể hiện rõ ràng, dễ hiểu

Những tiếng nô đùa của các em nhỏ; tiếng trò chuyện, hỏi thăm mùa vụ của bà con; tiếng nhạc vui tươi phát ra từ những thùng loa lớn như xóa tan không khí yên ắng của một vùng quê. Ai cũng nhanh chân tìm cho mình vị trí ngồi thích hợp để theo dõi xuyên suốt chương trình. Niềm háo hức, chờ đợi như vỡ òa khi buổi biểu diễn bắt đầu.

Với chủ đề “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”, những bài hát sôi động, ý nghĩa liên quan đến bầu cử như "Tình yêu lá phiếu", "Em đi bầu cử", "Đảng đã cho ta cả mùa xuân", "Ngày hội non sông", "Ngày vui bầu cử"… được các nghệ sĩ trình diễn một cách hấp dẫn, lôi cuốn. Ngoài ra, ban tổ chức còn lồng ghép phần giao lưu với khán giả bằng hình thức trả lời câu hỏi ngắn về bầu cử.

Đặc biệt, vở kịch thông tin mang tiêu đề “À ra thế!”, kết hợp giữa lời thoại dí dỏm với các hoạt cảnh, ca hát dễ hiểu, dễ nhớ và dễ đi vào lòng người, khiến bà con vô cùng thích thú, hiểu rõ hơn về quyền lợi và trách nhiệm của mỗi công dân khi đi bầu cử.

Kịch thông tin “À ra thế!” với nội dung dễ hiểu nên bà con rất phấn khởi

Buổi biểu diễn kết thúc, nhiều bà con lộ vẻ tiếc nuối, muốn chương trình kéo dài thêm nữa. Bởi, với bà con dân tộc thiểu số nơi đây, những kiến thức do các diễn viên, ca sĩ mang đến hết sức bổ ích, giúp họ hiểu ra nhiều vấn đề về bầu cử và mong muốn sẽ lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho người dân tại các cơ quan quyền lực Nhà nước.

ADQuảng cáo

Bà H’Phương ở bon Ding Plei cho biết: “Những ngày trước, chính quyền địa phương cùng đoàn thể đã thông báo sẽ có đoàn lưu động về biểu diễn, tuyên truyền bầu cử nên bà con thu xếp việc nhà để đi xem. Quả thực, những tiết mục văn nghệ hết sức đặc sắc giúp chúng tôi hiểu rõ được ý nghĩa của cuộc bầu cử sắp đến”.

Bà con bon Jinháo hức khi xem chương trình văn nghệ tuyên truyền về bầu cử

Anh Tống Văn Sơn cũng cho hay: “Những thông tin về bầu cử được diễn giải ngắn gọn, cụ thể, bổ ích, giúp bà con thêm phấn khởi, mong chờ đến ngày bầu cử để thực hiện quyền công dân, bầu được những người tài đức ra gánh vác công việc của đất nước”.

Theo ông Cao Thế Bảy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh tỉnh, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước, là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân để bầu ra những đại biểu ưu tú nhất tham gia các cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Với trách nhiệm của mình, Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh tỉnh đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, nhằm cổ vũ mọi công dân tích cực tham gia bầu cử. Đặc biệt, bà con vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số là đối tượng cần tuyên truyền trực tiếp, nên Trung tâm tổ chức dàn dựng các chương trình, rồi tổ chức đi biểu diễn, tuyên truyền lưu động ở cơ sở để cho bà con được biết.

Ngoài ra, đơn vị còn huy động sự tham gia hợp tác của các đội văn nghệ ở địa phương trên địa bàn tỉnh để cùng chung sức tuyên truyền đạt hiệu quả cao hơn.

Đến nay, Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh tỉnh đã tổ chức được 8 buổi tuyên truyền lưu động phục vụ cơ sở ở các địa phương trên địa bàn tỉnh; thu âm 6 ca khúc tuyên truyền cổ động và 105 câu hỏi đáp tuyên truyền về bầu cử; hướng dẫn công tác trang trí tại các khu vực bầu cử và thực hiện 80m2 các cụm pano khổ lớn và kêu gọi xã hội hóa 250 tấm pano có khung...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin về bầu cử hết sức bổ ích, giúp bà con thêm phấn khởi!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO