Sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng, mừng xuân

Mỹ Hằng| 02/02/2016 07:46

Còn ít ngày nữa là đến Tết Bính Thân năm 2016, khắp nơi trên địa bàn tỉnh, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân diễn ra sôi nổi, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

ADQuảng cáo

Các diễn viên Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn phục vụ đồng bào xã Đắk N’Drung (Đắk Song)

VỀ VỚI ĐỒNG BÀO, CHIẾN SĨ NƠI VÙNG XA, BIÊN GIỚI

Mới đây, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh đã có chuyến biểu diễn văn nghệ chào đón Xuân Bính Thân-2016 tại xã Quảng Trực (Tuy Đức), góp phần đem không khí xuân đến với bà con nơi đây. Mặc dù mới chập choạng tối, người dân đã tập trung tại trụ sở UBND xã để chờ đợi, háo hức được xem chương trình văn nghệ. Với chủ đề “Xuân cao nguyên”, các diễn viên của đoàn đã mang đến cho công chúng những tiết mục văn nghệ đặc sắc, tạo không khí hân hoan, chào đón năm mới.

Ông Điểu Wơn ở bon Bu Gia vui vẻ: “Nghe xã thông báo có chương trình văn nghệ đón xuân, nên tôi cũng như nhiều bà con khác thu xếp thời gian để đi xem. Đối với người dân chúng tôi, chương trình ca múa nhạc thực sự là một món ăn tinh thần to lớn, mang hơi thở mùa xuân. Hy vọng, bước sang năm mới, người dân sẽ thành công hơn trong mọi lĩnh vực”.

Theo anh Nguyễn Thế Hưng, Phó Trưởng Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh thì năm nào cũng vậy, cứ mỗi độ xuân về, tết đến, đoàn đều xây dựng các chương trình ca múa nhạc để đi lưu diễn, phục vụ bà con vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh, xoay quanh chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, mừng Đảng, mừng xuân.

Theo kế hoạch, năm nay, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh tổ chức đi biểu diễn văn nghệ tại 10 xã vùng sâu vùng xa thuộc hai huyện Đắk R’lấp và Tuy Đức. Đối với các nghệ sĩ, diễn viên thì dịp tết cổ truyền hàng năm luôn là thời điểm bận rộn nhất.

ADQuảng cáo

Ở vùng sâu, vùng xa, đời sống tinh thần bà con còn thiếu thốn nên đội ngũ diễn viên, ca sĩ luôn nỗ lực luyện tập hết mình để có thể mang đến cho người dân những tiết mục văn nghệ hay, đặc sắc. Ngoài việc phục vụ nhân dân, đoàn còn tổ chức đi biểu diễn ở các đồn biên phòng, động viên cán bộ, chiến sĩ nơi biên giới vui vẻ, yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn biên cương của Tổ quốc.

TẠO SÂN CHƠI LÀNH MẠNH

Các hoạt động thể dục, thể thao cũng được các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức, tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó, tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của mình, hầu hết các địa phương đã và đang cố gắng tổ chức các hoạt động văn hóa, các giải thi đấu thể dục, thể thao mang đậm nét truyền thống để thu hút đồng bào các dân tộc tham gia, có thêm sự vui tươi, phấn khởi trong dịp tết đến xuân về.

Đơn cử như huyện Chư Jút đã tổ chức Giải bóng chuyền nữ, thu hút hơn 60 vận động viên tham gia. Theo ông Ngô Lãm, Trưởng Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Chư Jút thì năm nào cũng vậy, cùng với việc tổ chức các hoạt động chào đón các sự kiện lớn của tỉnh, địa phương đều lên kế hoạch cụ thể để tổ chức các giải thể thao, văn nghệ phục vụ công chúng.

Riêng các câu lạc bộ như: Sinh vật cảnh, Đàn hát dân ca… cũng tích cực chuẩn bị, góp phần đem đến các tiết mục văn hóa, nghệ thuật có ý nghĩa chào xuân mới. Một số lễ hội như Ném còn của đồng bào Thái ở xã Ea Pô; Chọi trâu ở xã Chư K’nia cũng được sắp xếp tổ chức. Các địa phương khác như Đắk Glong, Đắk Song, Tuy Đức…, các hoạt động văn nghệ, thể thao chào xuân cũng được tổ chức náo nhiệt không kém.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, để các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao dịp Tết Nguyên đán diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, ngành chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị tốt các nội dung, hình thức, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng, mừng xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO