Sách và cuộc sống: Giúp cha mẹ trở thành bác sĩ thông thái

Bình Minh (g/t)| 07/05/2021 08:30

Cuốn sách “Bác sĩ thông thái của con” của tác giả TS.BS Minh Nguyễn chuyên ngành y học cổ truyền vừa được NXB Phụ nữ phát hành. Đây là cuốn sách với rất nhiều kinh nghiệm được chia sẻ giúp những cha mẹ chuẩn bị sinh con, đang nuôi con nhỏ có thể áp dụng hàng ngày để xử lý an toàn và hiệu quả các bệnh thường gặp ở trẻ.

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách

Cuốn sách đã nêu quan điểm riêng của nữ bác sĩ đối với cách dùng kháng sinh và các loại thuốc tây y khác. Tác giả chia sẻ kinh nghiệm nuôi con của mình để hạn chế việc vào bệnh viện và uống thuốc tây, gợi ra một hướng mở cho các cha mẹ tự lựa chọn. Mỗi câu chuyện trong cuốn sách này đều được tác giả viết ra từ trải nghiệm sống, học tập và điều trị của mình trong thời gian đi thực tập ở bệnh viện cho tới khi trở thành bác sĩ lâm sàng.

ADQuảng cáo

Tỉ mỉ như một người bạn, tác giả hướng dẫn phân biệt vi rút với vi khuẩn, cảm cúm với cảm lạnh, men tiêu hóa và men vi sinh, học cách cân bằng âm dương thông qua việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt, ăn uống hàng ngày. Tác giả chỉ ra các bài thuốc đơn giản để cân bằng âm dương như uống nước gừng đường, ăn cháo khoai tây cà rốt, tích trữ vỏ cam vỏ quýt làm vị thuốc trần bì…, nếu áp dụng đúng lúc, đúng chỗ, sẽ giúp hạn chế việc dùng kháng sinh, vào bệnh viện.

TS.BS Minh Nguyễn chia sẻ, từng chăm sóc bệnh nhân ở nhiều lứa tuổi, chị thấy thực sự có niềm yêu thích với trẻ em. Mỗi sớm đi thăm phòng bệnh, các cháu luôn chào bác sĩ ríu rít, cởi mở, ngay cả là chỉ ít phút sau đã òa khóc nức nở hoặc chạy nhào đi vì sợ bác sĩ khám bệnh, tiêm thuốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Giúp cha mẹ trở thành bác sĩ thông thái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO