Sách và cuộc sống: Cùng đồng hành đến bến bờ bình yên

B.M (gt)| 03/01/2020 08:48

Anbooks và NXB Văn hóa - Văn nghệ vừa ra mắt công chúng cuốn sách “Có một cơn đau mang tên trầm cảm” của PGS-TS Nguyễn Thị Phương Hoa. Cuốn sách đã gửi đến thông điệp cùng đồng hành đến bến bờ bình yên.

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách

Cuốn sách được chia làm 3 phần: Khi mây đen kéo tới; Bình an đi qua cơn đau; Sau mây đen là nắng ấm. 65 chương ngắn cũng là những trải nghiệm của chính tác giả với căn bệnh trầm cảm của con trai. Ðặc biệt, không đơn thuần chỉ là bài học từ kinh nghiệm cá nhân mà những bài viết được củng cố bởi những thông tin có chứng cứ khoa học, giúp người đọc hiểu được những phương cách cụ thể lẫn những nguyên lý khái quát khi đối mặt với những đám “mây đen” của người thân.

ADQuảng cáo

Xuyên suốt tác phẩm, điều đọng lại đối với người đọc không chỉ là những lời đề nghị chân thành của một chuyên gia mà còn là tình thương yêu và sự kiên nhẫn của một người mẹ đi tìm sự sáng suốt và tĩnh tại thông qua việc chuyển hóa chính mình để cùng chia sẻ khổ nạn cho con, để cả hai cùng đồng hành đến bến bờ bình yên nắng ấm.

Tác giả sách “Có một cơn đau mang tên trầm cảm” đã kể câu chuyện về hành trình sáu năm gian nan giúp con trai vượt qua căn bệnh trầm cảm khiến nhiều độc giả rơi nước mắt. Bằng những chia sẻ của người mẹ có con trai không may mắc bệnh trầm cảm, chị mô tả trung thực trải nghiệm của “người trong cuộc” với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm giúp mọi người hiểu căn bản về bệnh này và có liệu pháp điều trị hợp lí.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Cùng đồng hành đến bến bờ bình yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO