Phòng bệnh hơn chữa bệnh, hy sinh lợi ích cá nhân vì cộng đồng là điều cần thiết

Hoàng Bảo| 05/08/2020 14:30

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, các cơ sở thể thao, trung tâm năng khiếu cũng như cửa hàng trên địa bàn tỉnh đã tạm thời đóng cửa.

ADQuảng cáo

Vì sức khỏe, an toàn cho cộng đồng

Mỗi dịp hè về, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông đều chiêu sinh các lớp năng khiếu về âm nhạc, mỹ thuật, thể dục thể thao…dành cho thanh, thiếu nhi, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Tuy nhiên, hè năm nay, các lớp năng khiếu mới chỉ khai giảng được một thời gian ngắn, nhưng đầu tháng 8, Trung tâm đã cho dừng tất cả các hoạt động hè để bảo đảm an toàn cho các em cũng như cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Bích Thảo ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho biết: “Mỗi dịp hè, tôi đều đăng ký cho con tham gia lớp múa để rèn luyện sức khỏe, và thỏa niềm đam mê. Hè năm nay, dịch bệnh gia tăng, tôi đang phân vân không biết nên cho con tiếp tục học hay nghỉ thì Trung tâm nhắn tin thông báo tạm dừng các hoạt động năng khiếu hè để phòng dịch".

Chị Đỗ Thị Tâm ở phường Nghĩa Trung cho biết: “Việc không tổ chức các lớp năng khiếu hè tuy sẽ làm các cháu buồn, nhưng tôi nghĩ đây là quyết định đúng đắn. Do đó, để con có mùa hè ý nghĩa, khi ở nhà, tôi cũng cố gắng tạo cho con những hoạt động vui chơi lành mạnh khác như phụ giúp bố mẹ việc nhà, vui chơi thể thao với các thành viên trong gia đình…”.

Quán cà phê Wind tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19

Theo Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, dịch bệnh diễn biến phức tạp sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động, kế hoạch đã đề ra trong một năm. Chưa kể, hè là dịp Trung tâm thường tổ chức nhiều hoạt động dành cho thanh, thiếu nhi như các lớp năng khiếu, kỹ năng sống, học kỳ quân đội… Thế nhưng, tất cả vì sức khỏe, an toàn cho các em và cộng đồng, nên Trung tâm luôn nghiêm túc chấp hành.

ADQuảng cáo

Tương tự, một số trung tâm thể dục thể thao, năng khiếu khác cũng tạm dừng các hoạt động để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch. Bởi lẽ, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, việc nắm bắt lịch trình, hoạt động của mỗi học viên là điều rất khó. Hơn nữa, đối với thể thao, việc yêu cầu học viên đeo khẩu trang trong suốt quá trình luyện tập  khó thực hiện được, nên tạm dừng hoạt động một thời gian, chờ dịch qua đi là điều cần thiết phải làm. Đối với học viên, các trung tâm khuyến khích tự tập luyện tại nhà để bảo đảm sức khỏe và duy trì tính bền bỉ, khi quay lại sẽ không bỡ ngỡ.

Một số Trung tâm Anh ngữ cũng dừng việc học để tổ chức dạy học online, trực tuyến cho các em để bảo đảm việc học không bị gián đoạn.

Tạm đóng cửa quán là giải pháp an toàn nhất

Mặc dù Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ không yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như giải khát, ăn uống phải đóng cửa nhưng, một số hàng ăn, quán cà phê đã tự giác đóng cửa để bảo đảm công tác phòng dịch.

Theo chị Nguyễn Thị Phương Hồng, quản lý quán cà phê Wind ở phường Nghĩa Đức, đóng cửa quán sẽ đồng nghĩa với việc không có nguồn thu, nhân viên có thể sẽ đi tìm việc ở chỗ khác, rồi mất đi một số khách quen. Thế nhưng, quán cà phê thường là nơi tập trung đông người, đi uống cà phê thì không thể đeo khẩu trang hay giãn cách để nói chuyện, nên rất khó để bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch.

Mặc dù quán đã yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát khuẩn để phòng dịch cũng như nhắc nhở khách tự bảo vệ mình, nhưng suy đi tính lại, đóng quán một thời gian vẫn là giải pháp an toàn nhất.

Chị Hồng cho biết: “Chúng tôi xác định, khi dịch qua đi, quán mở lại sẽ gặp nhiều khó khăn về tuyển nhân viên, tìm lại lượng khách như ban đầu. Song phòng bệnh hơn chữa bệnh, hy sinh lợi ích cá nhân vì cộng đồng là điều cần thiết. Tôi cũng chỉ mong dịch bệnh qua nhanh để tiếp tục kinh doanh, buôn bán thuận lợi”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng bệnh hơn chữa bệnh, hy sinh lợi ích cá nhân vì cộng đồng là điều cần thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO