Phát động Triển lãm Mỹ thuật 2015 dành cho các tác giả cả nước

Nguồn TTXVN| 17/03/2015 08:58

Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2015 chính thức được phát động chiều 16/3, tại Hà Nội. Hoạt động do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hội Mỹ thuật Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố phối hợp tổ chức.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa. (Nguồn: Lan Anh/TTXVN)

Triển lãm dành cho các tác giả từ 18 tuổi trở lên, có tác phẩm sáng tác từ năm 2011-2015, phản ánh sinh động cuộc sống lao động, học tập, sinh hoạt, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của quân và dân ta.

Các sáng tác này thuộc nhiều loại hình nghệ thuật gồm hội họa, đồ họa, điêu khắc, nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật trình diễn, video art...

Hội đồng nghệ thuật tuyển chọn tác phẩm trưng bày qua hai vòng. Vòng 1 (từ ngày 6-12/7) là vòng chấm chọn qua ảnh, mỗi tác giả được gửi ảnh chụp hoặc đĩa CD ghi hình tối đa 3 tác phẩm.

Vòng 2 (trong tháng Chín), các tác phẩm đã được chọn qua vòng 1 sẽ gửi tác phẩm để trưng bày và tham dự vòng chấm giải.

ADQuảng cáo

Năm nay, Ban Tổ chức sẽ trao 2 hệ thống giải: Giải thưởng cho các tác phẩm hội họa, đồ họa, nghệ thuật trình diễn, video art và các hình thức nghệ thuật đương đại khác; Giải thưởng cho tác phẩm điêu khắc và nghệ thuật sắp đặt.

Với hai hệ thống giải này sẽ có 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích được trao cho các tác giả, tác phẩm được giải với giá trị tiền thưởng tương đương 50 triệu đồng; 20 triệu đồng; 15 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Thông tin chi tiết về Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2015 được cập nhật tại website http://www.ape.gov.vn

Cùng ngày, Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2015 cũng được phát động. Đây là hoạt động chào mừng 70 năm ngày Quốc khánh 2/9 và các ngày lễ lớn của đất nước, cũng là lần đầu tiên Festival mỹ thuật trẻ được tổ chức từ ngày 16/3- 30/6 nhằm góp phần khuyến khích sự phát triển của lực lượng nghệ sỹ trẻ, kích thích hoạt động sáng tạo, công bố các tác phẩm phản ánh cuộc sống đương đại qua lăng kính của lực lượng trẻ.

Các tác phẩm tham gia Festival Nhiếp ảnh trẻ dự kiến được trưng bày vào cuối tháng Tám, đầu tháng Chín.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Triển lãm Mỹ thuật 2015 dành cho các tác giả cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO