Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 năm 2015

Nguồn TTXVN| 09/10/2014 16:21

Ngày 9/10, tại Trường Trung học cơ sở Chu Văn An, Hải Phòng, Bộ Thông tin truyền thông cùng các bộ, ngành liên quan tổ chức Lễ Kỷ niệm 140 năm thành lập Liên minh bưu chính thế giới, phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 năm 2015 và trao giải khuyến khích quốc tế cho học sinh Việt Nam đoạt giải tại cuộc thi UPU 43.

ADQuảng cáo

Cuộc thi viết thư UPU 43 có chủ đề “Hãy viết một bức thư diễn tả âm nhạc có thể lay động đời sống như thế nào” thu hút được 1,3 triệu bài dự thi của các học sinh trên khắp mọi miền tổ quốc.

Em Phạm Phương Thảo, học sinh lớp 7B8, trường Trung học cơ sở Chu Văn An, quận Ngô Quyền, Hải Phòng đã giành giải Nhất quốc gia và dành giải Khuyến khích thứ nhất trong 4 giải khuyến khích của cuộc thi viết thư quốc tế UPU 43 toàn thế giới.

Em Phạm Phương Thảo nhận giải tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 43 - năm 2014. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Trong bài dự thi, Thảo hóa thân thành cây đàn violon, viết thư gửi cho bà chủ nhà có cậu con trai mù. Cậu không có niềm vui nào khác ngoài học chơi đàn violon nhưng mẹ cậu luôn ngăn cản vì lý do bố cậu đã bỏ đi theo cô nghệ sỹ vỹ cầm, vì thế mẹ cậu căm ghét cây đàn. Cây đàn đã thuyết phục bà chủ xin đừng vì lý do cá nhân mà tước bỏ niềm vui duy nhất của con trai với âm nhạc - một “cây cầu” kết nối tình cảm kỳ diệu giữa con người với con người.

ADQuảng cáo

Chủ đề cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 năm 2015 là “Hãy viết một bức thư nói về thế giới bạn muốn lớn lên trong đó” (Tell us about the world you want to group up in). Đối tượng là tất cả các thiếu nhi, học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống (từ lớp 5 đến lớp 10 năm học 2014-2015).

Các thí sinh đoạt giải viết thư UPU quốc gia sẽ được công nhận Học sinh giỏi Quốc gia môn Văn tương ứng và được cộng điểm khi xét chuyển cấp. Bài đoạt giải nhất quốc gia sẽ được dịch ra tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để tham dự cuộc thi quốc tế.

Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ. Các bài viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm. Bài viết rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy.

Bài dự thi phải cho vào phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ người gửi/địa chỉ nơi nhận kèm mã địa chỉ bưu chính của Báo Thiếu niên Tiền phong là 112815 và gửi từng thư (thư thường) qua đường bưu điện. Ngoài bì thư ghi rõ: dự thi UPU 44-2015.

Nơi nhận bài thi: Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5, Hòa Mã, Hà Nội- 112815. Thời gian nhận bài từ ngày 9/10/2014 đến 8/3/2015.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO