Nỗi buồn thác Liêng Nung

Công Tính| 08/07/2020 10:27

Thác Liêng Nung, ở bon N’riêng, xã Đắk Nia, thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông), có phong cảnh đẹp. Thác nước này chỉ cách trung tâm thành phố Gia Nghĩa hơn 10 km, lâu nay được nhiều người đến tham quan, ngắm cảnh.

ADQuảng cáo

Dòng thác trông như dải lụa nằm trong thung lũng xanh

UBND tỉnh Đắk Nông từng đánh giá thác Liêng Nung rất có giá trị về văn hóa, du lịch. Thế nhưng hiện nay, nơi đây vẫn còn rất hoang sơ. Khu vực thác không có người quản lý, trông coi, nên một số hạng mục được đầu tư trước đây đã xuống cấp, nhếch nhác. Vài năm trở lại đây, khung cảnh ở thác Liêng Nung luôn vắng lặng, buồn tẻ. Du khách đến đây cũng chỉ ngắm thác chốc lát rồi về, không có chỗ lưu lại.

Thác nước đẹp, nhưng du khách đến thăm quan rất ít. Phần lớn du khách đến đây chốc lát hoặc chụp vài tấm hình rồi đi về

Ngày 8/7/2014, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết Công viên vui chơi giải trí Liêng Nung, với quy mô 84 ha, tổng vốn đầu tư 496 tỷ đồng.

Trong khu vực thác đã từng được đầu tư một số công trình để phục vụ du lịch, nhưng nay đều bị bỏ hoang

ADQuảng cáo

Mục tiêu của tỉnh là đưa khu vực thác Liêng Nung trở thành nơi vui chơi giải trí, du lịch sinh thái văn hóa độc đáo, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của tham quan, góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch chung của tỉnh. Mặc dù vậy, đến nay, Công viên này thực tế vẫn còn nằm trên... giấy!

Hầu hết các công trình ở đây đều không được bảo quản, sửa chữa, nên đã xuống cấp

Lâu nay nhà trưng bày cồng chiêng và các dụng cụ truyền thống trong khu vực thác cũng đóng cửa

Bên đường xuống thác là thùng rác đã quá tải, nhưng cũng không có ai quan tâm

Rác thải được du khách bỏ dưới chân thác, tạo nên cảnh nhếch nhác, mất vệ sinh

Đã có một số sự kiện được tổ chức tại thác Liêng Nung, nhưng cũng không đủ để duy trì sự sôi động ở đây. Sau các sự kiện, thác Liêng Nung lại vắng du khách và chìm vào quên lãng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi buồn thác Liêng Nung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO