Nobel Hòa bình 2021 tôn vinh các nhà báo

Hoài An| 12/11/2021 08:58

Giải Nobel Hòa bình năm nay thuộc về Maria Ressa và Dmitry Muratov, hai nhà báo người Philippines và Nga, vì "nỗ lực bảo vệ quyền tự do ngôn luận".

ADQuảng cáo

Theo Ủy ban Nobel Na Uy,  Ressa và Muratov được trao giải thưởng vì sự đấu tranh dũng cảm cho tự do ngôn luận ở Philippines và Nga. Đồng thời, họ là đại diện của tất cả nhà báo đứng lên vì lý tưởng này trong một thế giới mà dân chủ và tự do báo chí phải đối mặt với những điều kiện ngày càng bất lợi. Đây là lần đầu tiên các nhà báo nhận được giải thưởng danh giá này từ sau năm 1935, khi nhà báo Đức Carl von Ossietzky được tôn vinh vì tiết lộ chương trình tái vũ trang bí mật của đất nước sau chiến tranh.

 2 nhà báo đoạt giải Nobel Hòa bình 2021

ADQuảng cáo

Nữ nhà báo Maria Ressa là người đồng sáng lập hãng tin chuyên điều tra Rappler. Bà được khen ngợi làm việc không mệt mỏi để đấu tranh trước tình trạng tham nhũng và lạm quyền ở Philippines. Bà Ressa cùng tờ Rappler cũng chỉ ra cách mạng xã hội được dùng để lan truyền tin giả và hạ thấp uy tín đối thủ.

Dmitry Muratov, 59 tuổi, là một trong những người sáng lập ra tờ Novaya Gazeta ở Nga, thường xuyên đưa ra các quan điểm phê bình trên nhiều khía cạnh khác nhau. Muratov được khen ngợi đấu tranh vì tự do ngôn luận, luôn bảo vệ các nhà báo được viết bất cứ điều gì, miễn là tuân thủ tiêu chuẩn nghề nghiệp và đạo đức báo chí.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nobel Hòa bình 2021 tôn vinh các nhà báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO