Ngô Minh Phương - người lưu giữ những khoảnh khắc đẹp

Mỹ Hằng| 05/11/2021 08:11

Yêu thích nhiếp ảnh, mong muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, anh Ngô Minh Phương - hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã đưa nghệ thuật đến gần hơn với cuộc sống.

ADQuảng cáo

Vốn làm kinh doanh dịch vụ chụp ảnh các dịp hiếu hỉ tại địa phương từ nhiều năm nay và đến với ảnh nghệ thuật chỉ mới bắt đầu từ năm 2015 nhưng những tác phẩm của anh Ngô Minh Phương được giới nhiếp ảnh đánh giá khá cao về nội dung cũng như bố cục.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Ngô Minh Phương

Đến nay, anh đã có rất nhiều giải thưởng từ hoạt động nhiếp ảnh. Một số tác phẩm như “Bứt phá”, “Lớp học Chăm”, “Về đích”, “Dạy con phóng lao”, “Nhịp xoang Ê đê”... của anh từng được trưng bày tại các triển lãm, liên hoan ảnh khu vực, toàn quốc và được giới chuyên môn đánh giá cao. Hầu hết các tác phẩm của anh đều phản ánh một cách chân thực về chân dung, cuộc sống sinh hoạt văn hóa của con người trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng và các dân tộc Tây Nguyên nói chung.

Cuộc sống sinh hoạt của con người được Ngô Minh Phương ghi lại một cách sinh động. (Ảnh nhân vật cung cấp)

ADQuảng cáo

Sau những ngày bận rộn với công việc, anh đều cố gắng sắp xếp thời gian, đi sáng tác ảnh cùng với các nghệ sĩ nhiếp ảnh. Trước khi bấm máy, anh thường lắng nghe âm thanh, nhìn cách mọi người chuyển động, biểu đạt để căn khoảnh khắc đẹp nhất. Với những tác phẩm ảnh chất lượng, anh đem giới thiệu, chia sẻ trên mạng xã hội như Zalo, Facebook để bạn bè và người thân cùng thưởng thức.

Văn hóa truyền thống các dân tộc bản địa là đề tài xuyên suốt được Ngô Minh Phương khai thác. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Anh Phương chia sẻ: “Tôi đến với nhiếp ảnh vì yêu cái đẹp và muốn lưu giữ những khoảnh khắc quý giá của cuộc sống bằng chiếc máy ảnh của mình. Đối với tôi, nghệ thuật nhiếp ảnh chính là đi tìm những khía cạnh, góc khuất trong cuộc sống, để có những lát cắt cô đọng nhưng sinh động. Trong đó, mỗi bức ảnh phải là một câu chuyện, có mở đầu và kết thúc.

Một nghệ sĩ nhiếp ảnh giỏi phải là người tạo ra được những tác phẩm có hồn, mang không gian và nhân vật trong tác phẩm đến gần hơn với người thưởng thức. Tuy nhiên, để làm được điều đó, người cầm máy phải có thời gian gắn bó, trải nghiệm đủ lâu với nghề để có thể cảm nhận những yếu tố về ánh sáng, bố cục, góc máy và đặc biệt là khoảnh khắc”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngô Minh Phương - người lưu giữ những khoảnh khắc đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO