Nghệ sĩ nhiếp ảnh Duy Thoan và những khoảnh khắc về “Miền đất mới”

Mỹ Hằng| 22/05/2015 10:14

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Duy Thoan ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa). Vốn là thợ chụp ảnh, nhưng rồi với niềm đam mê cháy bỏng đã dẫn anh đến với con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

ADQuảng cáo

Tranh thủ những lúc rảnh rỗi, anh lại một mình rong ruổi khắp các bon làng trên địa bàn để lưu lại từng khoảnh khắc đẹp về cuộc sống đời thường của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Từ những chuyến đi ấy, anh đã có những tấm ảnh nghệ thuật có giá trị.

Nghệ sĩ Duy Thoan

Những tấm ảnh về con người, vùng đất Đắk Nông của Duy Thoan luôn toát lên cái đẹp chân chất, mộc mạc. Có những tấm ảnh thể hiện cuộc sống hàng ngày, phong cảnh hùng vĩ của núi rừng giúp cho người xem cảm nhận về một miền đất mới thanh bình, tuyệt đẹp. Có những tấm ảnh lại thể hiện đậm nét văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số đa dạng, qua hình ảnh lễ hội, hình ảnh cụ già bên bếp lửa, những cô gái dập dìu múa xoang.

Sau gần 10 năm bước vào con đường sáng tác ảnh nghệ thuật, Duy Thoan đã gặt hái những thành công nhất định. Tác phẩm của anh không chỉ xuất hiện và đạt giải thưởng tại các cuộc thi trong nước, khu vực mà còn đạt giải cao tại các triển lãm ảnh quốc tế. Mới đây nhất, anh đã tổ chức cuộc triển lãm ảnh với chủ đề “Miền đất mới”, trưng bày 61 tác phẩm ghi lại những vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, văn hóa Đắk Nông cũng như thành tựu kinh tế-xã hội của tỉnh sau 10 năm thành lập và phát triển. Trong số các tác phẩm ảnh nghệ thuật, có nhiều tác phẩm tham gia triển lãm ảnh quốc gia, quốc tế, đạt giải cao tại các cuộc thi ảnh.

Hiện anh là hội viên Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Duy Thoan tâm sự: “Chính nghệ thuật làm cho tâm hồn mình thăng hoa và đã làm nghệ thuật thì phải biết hy sinh. Để có những khoảnh khắc “vàng”, tôi cũng như các anh em cầm máy khác có lúc phải dậy từ 3 giờ sáng, len lỏi khắp nơi, mới có thể bắt gặp được những chi tiết đắt, thú vị của cuộc sống muôn màu muôn vẻ”.

ADQuảng cáo

Báo Đắk Nông giới thiệu một số tác phẩm tại triển lãm “Miền đất mới” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Duy Thoan.

Nhịp chiêng tương lai (Huy chương bạc triển lãm ảnh toàn quốc 2014)

Ngăn dòng thủy điện (Giải ba Triển lãm ảnh mỹ thuật tỉnh Đắk Nông 2010)

Hội xuân âm vang Liêng Nung (Triển lãm ảnh toàn quốc 2014)

Phố thị hoa vàng (Giải nhì Triển lãm ảnh mỹ thuật tỉnh Đắk Nông 2013)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Duy Thoan và những khoảnh khắc về “Miền đất mới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO